สุนัขที่ไม่เคยรู้จักกัน นอนให้ความอบอุ่นกัน โดยไม่รู้ตัวว่าจะถูก ‘การุณยฆาต’

ในยามที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากและต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว เราคงไม่ต้องการอะไรนอกจากกำลังใจจากใครสักคน

ด้วยเหตุนี้ เมื่อสุนัขสองตัวถูกพาเข้าไปในกรงโล่งๆ ไม่มีอะไรนอกจากพื้นคอนกรีต พวกมันหวาดกลัวมาก จึงได้หันมากอดกันและกัน แม้ว่าจะไม่เคยเจอกันมาก่อนก็ตาม

สุนัขทั้งสองตัวนี้เพิ่งจะถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง (ที่มีอัตราการการุณยฆาตสูง) โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ในเท็กซัส ก่อนจะถูกจัดอยู่ในลิสต์การุณยฆาต เพราะทางศูนย์พักพิงมีทรัพยากรไม่พอที่จะดูแลพวกมัน

 

 

หลังจากที่เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงสักพัก พวกมันคงจะเหนื่อย Neal สุนัขตัวที่ใหญ่กว่าจึงเอนกายนอนลงด้วยความอ่อนเพลีย

ส่วน Jeremiah สุนัขตัวสีดำก็จะนอนเหมือนกัน แต่มันเลือกหาที่ที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจด้วยการขึ้นไปนอนบนตัวของสุนัขที่ตัวใหญ่กว่า และ Neal ก็ยอมให้มันนอนบนตัวแต่โดยดีด้วย จากนั้น พวกมันก็หลับไปด้วยกัน

Stacey Silverstein ผู้ก่อตั้งศูนย์พักพิง Rescue Dogs Rock NYC บอกว่า “Jeremiah หาที่ที่ทำให้มันนอนสบาย และ Neal ก็ยอมให้มันทำแบบนั้น พวกมันต่างรู้ดีว่ากำลังตกอยู่ในอันตราย”

 

 

สุนัขทั้งสองตัวไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ด้วยชะตากรรมเดียวกัน ทำให้พวกมันเข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ และนั่นกลายเป็นภาพที่ทำให้เจ้าหน้าที่หนักใจที่จะการุณยฆาตพวกมัน

ด้วยเหตุนี้หลังจากที่ภาพของพวกมันถูกแพร่ในโซเชียล ทางศูนย์พักพิงสัตว์สาธารณะต้องการที่จะช่วยพวกมัน พวกเขาจึงได้ติดต่อไปหา Silverstein เพื่อถามว่าจะช่วยเจ้าหมาสองตัวนี้ได้หรือไม่ แน่นอนว่าเธอไม่ปฏิเสธ

 

 

นอกจากนี้ Silverstein ยังช่วยสุนัขอีกตัวหนึ่งชื่อ Jagger ซึ่งมาจากศูนย์พักพิงสำหรับการุณยฆาตสัตว์ที่เดียวกับ Jeremiah และ Neal

ทั้งสามตัวมีปัญหาผิวหนังติดเชื้อ ขณะที่ Jeremiah มีแผลพุพองที่ตา และมันอาจจะต้องเสียดวงตาไป อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พวกมันอยู่ในการดูแลของ Callaghan Road Animal Hospital ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะช่วยรักษาบาดแผลต่างๆ ของพวกมันต่อจากนี้

 

 

แม้พวกมันจะถูกพาออกจากแหล่งการุณยฆาตได้แล้ว แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะพวกมันคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าแผลต่างๆ จะหาย และกว่าจะฟื้นตัวเต็มที่

แต่ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง โดยเฉพาะกับ Jeremiah ที่ต้องการความอบอุ่นมากเป็นพิเศษ เพราะมันมีเพื่อนๆ คอยอยู่เคียงข้างตลอด

หลังจากที่ฟื้นตัวได้แล้ว เจ้าหน้าที่ที่ดูแลพวกมันก็จะช่วยหาบ้านให้พวกมันต่อไป และหวังว่าทั้งสามตัวได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นและมีครอบครัวที่รักมันด้วยหัวใจ

 

 

ที่มา thedodo


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply