บริษัทสตาร์ตอัป สร้างบ้านพักในป่าให้คนไปสโลว์ไลฟ์ แต่ไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน ไปหาเอาเอง…

ไม่ว่าคุณจะประกอบธุรกิจใดๆ ก็ตาม จะเป็นร้านอาหาร ที่พัก หรือสถานประกอบการต่างๆ การบอกให้กลุ่มลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการรู้ถึงสถานที่ตั้งก็เป็นจุดหนึ่งที่คุณควรทำ เพราะมันจะทำให้พวกเขามาใช้บริการของคุณได้ง่ายขึ้น (ก็แน่ล่ะถ้าไม่รู้จะไปหาได้ยังไง)

แต่มีธุรกิจสตาร์ตอัปอยู่แห่งหนึ่ง ที่เปิดให้บริการโดยที่ไม่บอกถึงสถานที่ตั้งให้ผู้ใช้บริการรู้ แต่ให้ไปตามหากันเอาเอง…

 

 

ธุรกิจสตาร์ตอัปที่ว่านี้มีชื่อว่า Slow Cabins ในประเทศเบลเยียม ได้เปิดให้บริการบ้านพักตากอากาศในป่าอยู่หลายแห่งกระจายตัวออกไปตามป่า แต่กลับไม่ยอมเปิดเผยถึงที่ตั้งใดๆ ให้คนอื่นทราบ

“มันเป็นโอกาสที่จะได้ผ่อนคลายและรู้สึกชื่นชมยินดีไปกับชีวิตสโลว์ไลฟ์ในป่า บ้านพัก Slow Cabins ของเรายั่งยืนโดยการสร้างพลังงานอิสระ เมื่อคุณมาถึงคุณจะเหมือนแบตเตอรี่ที่ได้รับการชาร์จ เหมือนถังน้ำที่ได้รับการเติมจนเต็ม นี่จะทำให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบพอเพียงและแทบไม่มีผลกระทบต่อสิ่งใดเป็นเวลาหลายวันเลย (แม้ในช่วงเดือนที่หนาวเย็นของปีก็ตาม)” เว็บไซต์ของ Slow Cabins ระบุ

 

 

เมื่อคุณได้เห็นการใช้พลังงานต่างๆ ตลอดการเข้าพักของคุณ คุณจะตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและได้เห็นด้วยว่าคุณทิ้งอะไรไว้บ้าง

ทางบริษัทได้ให้คำแนะนำสำหรับกิจกรรมในท้องถิ่นและสถานที่สวยๆ ที่คุณควรไปดู ตลอดจนตัวเลือกของการสั่ง “อาหารอร่อยๆ” สำหรับช่วงเช้าและช่วงค่ำ

 

 

น้ำจากบนภูเขาถูกกรองให้เหมาะสมสำหรับการดื่ม อีกทั้งยังมีการนำเอาน้ำฝนมากรองให้สามารถนำไปใช้ทำอาหาร ล้างหน้า และอาบน้ำได้ด้วย

ทั้งนี้บ้านหลังนึงจะมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 34 ตารางเมตร เหมาะสำหรับการพักตั้งแต่ 1-3 คน ทั้งหมดนี้ฟังดูน่าสนใจและน่าไปพักแล้วใช่ไหมล่ะ? แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะไม่มีใครรู้ว่าบ้านเหล่านี้ตั้งอยู่ที่ไหน และทางผู้ก่อตั้งยังบอกด้วยว่ามันสามารถย้ายที่ได้ งานนี้ก็ยากกันหน่อยล่ะ

 

ที่มา forbes


Tags:

Comments

Leave a Reply