ใช่หรอ?! ครูอนุบาลบังคับเด็ก 17 คนถ่มน้ำลายใส่เด็กเพียงคนเดียว เพื่อสั่งสอนเป็นบทเรียน

อาชีพครู เป็นอาชีพที่ต้องสั่งสอนให้เด็กๆ ได้รู้ถึงผิดชอบชั่วดี เพื่อที่จะได้ออกไปใช้ชีวิตในโลกภายนอกได้ จึงเป็นธรรมดาที่จะต้องมีการว่ากล่าวตักเตือน หรือว่าทำโทษกันบ้าง

แต่ว่าบางทีการทำโทษก็อาจจะรุนแรงเกินไปกว่าที่ใครจะรับไหว เหมือนกับเหตุการณ์นี้ที่ครูสั่งให้เด็กๆ สิบกว่าคนไปถุยน้ำลายใส่เด็กเพียงคนเดียวเพื่อเป็นการทำโทษ!!

 

สภาพของเด็กชายผู้ที่ต้องรับกรรมที่เกิดขึ้นนี้

 

โดยเรื่องอันน่ารังเกียจนี้เกิดขึ้นในเมือง Pingdingshan มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อคุณครูที่มีนามสกุลว่า Zhang ได้สั่งให้นักเรียนหญิงของเธอจำนวน 17 คนตั้งแถวกันแล้วถุยน้ำลายใส่เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมซุกซนไปหน่อย…

เหตุผลที่มีการกระทำอย่างนี้เกิดขึ้น นั่นก็เพราะว่าคุณครูอนุบาลคนนี้อยากจะสั่งสอนให้เด็กผู้ชายผู้ตกเป็นเหยื่อได้หลาบจำและรู้ซึ้งถึงบทเรียนอันมีค่า เพราะว่าเขานั้นไปถุยน้ำลายใส่นักเรียนหญิงร่วมชั้นคนหนึ่งนั่นเอง

 

ขณะเด็กหญิงเดินมาถ่มน้ำลายใส่

 

ในวิดีโอที่ได้ออกมาเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตทำให้เห็นว่า ขณะที่มีการลงโทษถุยน้ำลายโดยเด็กผู้หญิงแต่ละคนนั้น คุณครูคนดังกล่าวก็ให้เด็กๆ ปรบมือสรรเสริญการลงโทษนี้ และเมื่อการรับโทษเสร็จสิ้นลง เนื้อตัวเด็กชายคนดังกล่าวก็เต็มไปด้วยคราบน้ำลายพร้อมกับน้ำตาที่นองทั่วใบหน้า…

หลังจากที่พ่อแม่ของเด็กผู้ชายได้รู้เรื่องนี้เข้า พวกเขาก็รีบรุดไปแจ้งเรื่องกับสำนักการศึกษาท้องถิ่นให้จัดการกับเรื่องนี้ ซึ่งในระยะเวลาต่อมาคุณครู Zhang ก็ถูกพักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

วิดีโอที่แสดงให้เห็นการลงโทษนี้

 

แต่อย่างไรก็ตามคุณครู Zhang ก็ได้ออกมาปกป้องทั้งตัวเองและมาตรการที่เธอใช้ลงโทษ โดยเธออ้างว่าในตอนนั้นไม่ได้ให้นักเรียนหญิงถ่มน้ำลายใส่นักเรียนผู้ชายจริงๆ แต่เพียงให้แสร้งทำเพียงเท่านั้น

ในขณะเดียวกันทางพ่อแม่ของเด็กผู้ชายก็ไม่พอใจกับการลงโทษคุณครูคนนี้ที่เพียงโดนพักงานเพียงเท่านั้น พวกเขาจึงได้ยื่นฟ้องต่อทางโรงเรียนซะเลย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นที่พูดคุยกันในโลกอินเทอร์เน็ตของชาวจีน ซึ่งก็มีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็มีผู้คนจำนวนมากที่บอกว่าการลงโทษของคุณครู Zhang ไม่เห็นจะมีอะไรที่ผิดปกติและพวกเขาก็เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆ เพียงเท่านั้น…

 

น่าสงสารเด็กคนนี้จริงๆ

 

ที่มา: medium


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply