ทารกหญิงต้องนอนปางตายหลังจากที่โดนบอลกระแทกหัว ตอนนี้กำลังต่อสู้เพื่อชีวิตอยู่

เมื่อวันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา McKenna Hovenga เด็กสาวตัวน้อยวัยเพียง 7 เดือน ได้ถูกพาส่งเข้าโรงพยาบาลในรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ศีรษะโดนกระแทกอย่างแรงโดยลูกซอฟต์บอล

 

 

แพทย์ของโรงพยาบาลต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับอาการชักเนื่องจากแผลเลือดออกในสมองสองแห่งของน้อง Hovenga และพ่อแม่ของเธอ Kassy และ Lee กำลังรอคอยการอย่างมีความหวังให้อาการของลูกสาวดีขึ้น

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Kassy พาลูกน้อยของเธอไปดูการแข่งขันซอฟต์บอลของคุณพ่อ ก่อนที่ลูกบอลที่โยนออกสนามจะกระแทกเขากับศีรษะของเด็กน้อย

 

ภาพ X-ray แสดงให้เห็นรอยยุบบนกะโหลกศีรษะของ Hovenga

 

สองวันหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้าในครั้งนี้ Lee ก็ได้โพสต์ภาพสองภาพของลูกสาวที่กำลังยิ้มพร้อมกับแคปชั่นที่ว่า

“ผมกลัวว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นรอยยิ้มของเธอ ได้ยินเธอหัวเราะ และได้จับเธอไว้ แต่รูปพวกนี้ก็ให้ความหวังผมเป็นอย่างมากในตอนนี้ ฉันรู้สึกขอบคุณทุกคำอธิษฐาน และการสนับสนุนที่เราได้รับจากทั่วไอโอวา และอเมริกา”

 

 

ในขณะเดียวกันนั่นเองเพื่อนๆ และครอบครัวของน้อง Hovenga ก็สามารถรวบรวมเงินค่ารักษาได้กว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 630,000 บาท) จากการแชร์เรื่องราวของเด็กสาวลงบนเพจเฟซบุ๊ก Healing for McKenna

จากสถานการณ์ล่าสุดดูเหมือนว่าเด็กน้อยจะไม่ได้มีอาการชักมาเป็นเวลา 48 ชั่วโมงแล้ว และแพทย์กำลังทำการตรวจเพิ่มเติม แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นสัญญาณอันดีของการฟื้นตัวของเด็กสาวคนนี้เลยก็ว่าได้

แต่สถานการณ์ของน้องคนนี้จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนหายเป็นปกติเลยหรือไม่นั้น ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปอยู่ดี

 

หญิงสาวผู้เฝ้ารอการฟื้นตัวของเด็กน้อยอย่างมีความหวัง

 

ไม่ว่าอย่างไรก็ขออวยพรให้น้อง Hovenga สามารถฟื้นตัวขึ้นจนหายเป็นปกติได้ด้วยเถอะนะ

 

ที่มา mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply