ชื่นชมน้ำใจ “คนขับรถเมล์” อุ้มหญิงชราขึ้นรถ พาไปนั่ง พอถึงป้ายก็อุ้มลงไปส่งอีก

ผู้สูงอายุ ย่อมต้องการการดูแลและความช่วยเหลือมากกว่าคนทั่วไป เราจึงมักจะเห็นว่ามีคนคอยช่วยเหลือพวกเขาในหลายๆ เรื่อง อย่างเช่น ตอนที่ต้องข้ามถนน หรือแม้แต่ตอนที่ต้องขึ้นรถเมล์เหมือนอย่างในเหตุการณ์นี้

การช่วยเหลือเล็กๆ อันแสนอบอุ่นหัวใจดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้ด้วยกล้องวงจรปิดของรถเมล์ ที่เมือง Zunyi ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 เมื่อคนขับรถตัดสินใจลงไปช่วยอุ้มหญิงชราขึ้นมา

 

คนขับรถเห็นหญิงชรากำลังจะเดินขึ้นมาบนรถ

 

มันคงเป็นเรื่องยากหากจะให้หญิงชราคนดังกล่าวเดินขึ้นมาบนรถด้วยตัวเอง และอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ คนขับรถสาวจึงลงไปแบกเธอพาขึ้นรถมา พร้อมกับหาที่นั่งให้พร้อมสรรพ

 

เธออาสาลงไปช่วยแบกหญิงชราขึ้นมาเอง

 

หลังจากนั้น เมื่อถึงจุดหมายปลายทางที่หญิงชราจะต้องลงไป คนขับรถก็เดินไปช่วยแบกเธอขึ้นหลังอีกรอบพาเธอลงไปด้านล่าง สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารทุกๆ คน รวมถึงคนในโลกโซเชียลที่ได้ชมเหตุการณ์นี้

 

พอถึงที่หมาย เธอก็ช่วยอุ้มหญิงชราลงไปอีกรอบ

.

 

แม้นี่อาจดูเหมือนเป็นการช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ แต่มันกลับสามารถเติมเต็มความประทับใจและความอบอุ่นหัวใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมากจริงๆ

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ดังกล่าว

 

การช่วยเหลือนั้นไม่ได้สำคัญที่ว่าต้องช่วยเหลือเยอะหรือน้อยมากเพียงใด ขอแค่เราได้ลงมือทำในสิ่งนั้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงจะคุ้มค่ามากกว่าที่เราเคยคาดคิดเอาไว้อย่างแน่นอน

 

ที่มา: cgtn

Comments

Leave a Reply