สลด… ‘ผู้กำกับหนังมือดี’ ถูกยีราฟใช้คอฟาด ‘เสียชีวิต’ ขณะถ่ายทำซีรีส์ที่แอฟริกาใต้

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือสารคดีที่เกี่ยวกับสัตว์หรือต้องมีฉากที่สัตว์ออกมาล้วนมีความอันตรายทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นฉากที่ถ่ายสัตว์กินพืชที่ดูเหมือนกับไม่มีอันตรายก็ตาม

เหมือนดังเรื่องการเสียชีวิตของ Carlos Carvalho ผู้กำกับชาวแอฟริกาใต้วัย 47 ปี ผู้ซึ่งเสียชีวิตจากการตกจากที่สูงเนื่องจากถูกยีราฟนามว่า Gerald เอาหัวโหม่งใส่เขา ขณะที่กำลังถ่ายทำซีรีส์ “Wild at Heart

 

 

ในวันที่ 2 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา ได้มีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นกับวงการภาพยนตร์ เมื่อนาย Carlos Carvalho ผู้กำกับมือทองดีกรีผู้ชนะรางวัล Silver Lion ในปี 2003 จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานหรือจะเป็นรางวัล African Movie Academy Cinematography Award ปี 2014 อีกด้วย

โดยที่ Drikus van der Merwe ผู้ช่วยของเขาที่ถือกล้องอยู่อธิบายเหตุการณ์ว่า “ผมอยู่ข้างๆ เขาตอนที่ถูกยีราฟฟาดคอมาและกระแทกเข้ากับหัวเขาอย่างจัง จนเขาลอยไปกองอากาศประมาณ 4 หรือ 5 เมตรได้ เจ้ายีราฟมาจากไหนไม่รู้ แล้ว Carlos ก็ไม่ทันได้เห็นและไม่รู้ว่าจะถูกโจมตีด้วย”

หลังจากที่ Carlos ได้ถูก Gerald เข้ามาจู่โจมแล้ว เขาได้ถูกพาไปส่งโรงพยาบาลในทันทีและเวลาต่อมาเขาก็ได้เสียชีวิตลง

 

 

และภายหลังทางตัวแทนของ Glen Afric สถานที่ถ่ายทำก็ได้ออกมากล่าวว่า Carlos นั้นละเลยต่อความใส่ใจความปลอดภัย ที่ไม่ให้เข้าใกล้สัตว์และอนุญาตให้มีการถ่ายทำหนังหรือซีรีส์อะไรทั้งนั้น

และยังกล่าวอีกว่าทางฟาร์มจะไม่โทษเจ้า Gerald ที่ได้ทำกิริยาแบบนั้น ทางฟาร์มคิดว่ายีราฟไม่ได้ผิดและเราจะไม่พิจารณาให้มันเป็นสัตว์ที่อันตรายด้วย

 

 

เรื่องนี้ก็แสดงให้ถึงว่าแม้จะเป็นสัตว์กินพืช ต่อสัตว์ก็คือสัตว์ย่อมมีสัญชาตญาณการป้องกันตัว สิ่งที่มนุษย์ควรจะทำก็คือพยายามไม่ไปก้าวก่ายพื้นที่ของพวกมันและระมัดระวังตัวเองให้ ไม่อย่างนั้นอาจจะมีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นมาอีกก็เป็นไปได้

 

ที่มา Variety, Hollywoodlife, TheSun


Tags:

Comments

Leave a Reply