คู่รักรับเลี้ยง ‘แมวแก่ถูกทิ้ง’ และตัดสินใจมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

ไม่ว่าจะแมวหรือหมา เมื่อพวกมันอายุมากจนมีปัญหาสุขภาพ พวกมันมักจะไม่เป็นที่ต้องการของเจ้าของและทำให้มันถูกทอดทิ้งในที่สุด

แต่สำหรับ Adriene Buisch แล้ว เมื่อเธอเห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับ Tigger แมววัย 21 ปี ที่ถูกทอดทิ้งในคลินิกสัตวแพทย์ เธอตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมันอย่างไม่ลังเล

Buisch กับแฟนหนุ่ม Michael ตั้งใจที่จะหาเพื่อนให้ Stuart แมววัย 6 ปีของพวกเขา และเมื่อได้เจอกับ Tigger ทั้งคู่คิดว่ามันลงตัวสุดๆ

 

 

หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ได้พาเจ้าเหมียวถูกทิ้งมาอยู่ในบ้าน และเริ่มทำให้มันสัมผัสถึงความรัก ซึ่งเป็นสิ่งที่หายไปจากชีวิตของมันตั้งแต่ถูกทิ้ง

ตอนนั้น เจ้าเหมียวผอมมากและขนจับกันเป็นก้อน ที่น่าตกใจคือ มันดื่มน้ำวัน 1 แกลลอน…

Buisch จึงพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย แล้วเธอก็ได้รู้ว่าเจ้าเหมียวแก่ตัวนี้มีอาการไตวาย คุณหมอจึงให้ยามากินและให้กินอาหารตามที่หมอสั่ง

 

 

หลังจากที่ทำตามคำแนะนำของสัตวแพทย์ได้ไม่นาน เจ้า Tigger ก็เริ่มมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น จนดูเหมือนแมวตัวใหม่ยังอย่างนั้น

แต่น่าเศร้า ไม่กี่เดือนต่อมา เจ้าของพบว่า Tigger มีเนื้องอกขนาดเท่าลูกกอล์ฟ Buisch ไม่รู้ว่ามันจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน แต่เธอตั้งใจจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้มันในช่วงเวลาที่เหลือ

 

 

Buisch ได้ลิสต์รายการต่างๆ สำหรับ Tigger  ซึ่งมีแต่เรื่องสนุก น่าตื่นเต้น และเต็มไปด้วยความสุข สิ่งที่เจ้าเหมียวชอบที่สุดคือ การไปผจญภัยกับพ่อแม่

หญิงสาวบอกว่า “การออกไปเล่นข้างนอกอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับสัตว์เลี้ยงทั่วไป แต่สำหรับ Tigger การออกไปวิ่งเล่นข้างนอกคือสิ่งที่ทำให้มันมีความสุขมากที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะการไปเดินเล่นบนชายหาด” 

 

 

นอกจากนี้ Tigger ยังชอบใช้เวลาอยู่ในบ้านกับเจ้าของ มันชอบกอด Buisch และ Stuart น้องชายที่รักของมัน

ขณะที่ Buisch ชอบจัดงานฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษของเจ้าเหมียวเสมอ อย่างในวันเกิดของมัน เธอทำเค้กจากอาหารแมว แล้วปักเทียนไว้ข้างบน นั่นเป็นสิ่งที่ Tigger ชอบมาก

 

 

คู่รักมีโอกาสมอบความรักและทำให้ชีวิตของ Tigger เต็มไปด้วยเรื่องราวที่แสนพิเศษนาน 2 ปี ในที่สุด เจ้าเหมียวก็จากไปในเดือนมีนาคม ปี 2017

มันจากไปอย่างสงบ ปราศจากความเจ็บปวด โดยมีเจ้าของอยู่เคียงข้างมันตลอดเวลา จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของมัน

 

 

Buisch ตัดสินใจแชร์เรื่องในเฟซบุ๊ก โดยหวังว่าเรื่องราวของ Tigger จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนรับเลี้ยงสัตว์ที่มีอายุมาก แล้วจะรู้ว่าสัตว์แก่นั้นมีอิทธิพลต่อความคิดและชีวิตคุณมากแค่ไหน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply