ลอนดอนระส่ำ เด็กหนุ่ม 3 คนถูกยิงกลางวันแสกๆ ปีนี้ดับ 62 คน แต่คนร้ายยังลอยนวล!?

กรุงลอนดอนที่หลายคนเชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก หารู้ไม่ว่า เพียงครึ่งปีแรกของปี 2018 กลับมีเหยื่อผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรมรวม 62 รายแล้ว

อย่างเช่นเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อบ่ายของวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา (6 พฤษภาคม 2018) มีรายงานว่าหนุ่มน้อยวัย 13 ปีถูกอาวุธปืน “ยิงเข้าที่ศีรษะ” ในช่วงเวลากลางวันแสกๆ บริเวณตอนเหนือในเขตลอนดอนตะวันตก

ส่วนเด็กหนุ่มอีกรายวัย 15 ปีเองก็ถูกพบว่าบาดเจ็บจากการถูกยิงบนถนนเส้นเดียวกันในเขตแฮร์โรว์ของกรุงลอนดอน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสืบสวนว่าทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีอะไรเกี่ยวข้องกันหรือไม่

 

 

เด็กหนุ่มทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองรายไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงจนถึงชีวิต แต่ไม่ถึง 24 ชั่วโมงต่อมาเด็กหนุ่มวัย 17 ปีอีกรายหนึ่งกลับถูกยิง เสียชีวิตกลางกรุงลอนดอน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เด็กหนุ่มคนแรก (วัย 13 ปี) มีอาการบาดเจ็บสาหัสจาก “กระสุนลูกปราย” ที่ได้สร้างบาดแผลฉกรรจ์ไว้ที่บริเวณศีรษะของเขา

 

 

คนขายของผู้ที่เดินผ่านมาเห็นเหตุการณ์ได้กล่าวว่า “เด็กหนุ่มช่างโชคดีที่รอดมาได้” เพราะเขาเห็นว่าเด็กหนุ่มคนนี้ถูกยิงเขาที่บริเวณด้านหลังของศีรษะ

เขายังเล่าอีกว่าเขาเห็นผู้คนมุงดูชายผิวดำคนหนึ่งที่นอนฟุบอยู่กับพื้น “เขาก้มหน้าเข้าหาพื้น ทำให้มองไม่เห็นใบหน้าของเขาเลย เห็นแค่เพียงว่าเสื้อยืดสีขาวของเขานั้น เต็มไปด้วยรอยเลือด ฉันนั่งลงอย่างใจเย็น และรอจนกว่าทีมแพทย์จะมารับตัวเขาไป”

 

.

 

แม้ว่าจะมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว คือนาย Rhyhiem Ainsworth Barton วัย 17 ปี แต่ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้พบ พร้อมทั้งก็ยังไม่พบร่องรอยของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอีกด้วย

ขณะนี้ ถือว่านาย Barton ได้กลายเป็นผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรมรายที่ 62 ของลอนดอนในปี 2018

 

ที่มา: Metro และ News.sky

Comments

Leave a Reply