มันคือปาฏิหาริย์!! เด็กชาย ‘ฟื้นจากความตาย’ หลังจากวันที่พ่อแม่เพิ่งตัดสินใจบริจาคอวัยวะ

“การบริจาคอวัยวะ” ถือว่าเป็นการเสียสละอวัยวะของคนคนหนึ่งเพื่อให้แก่อีกคนหนึ่ง ซึ่งคนที่ได้รับอวัยวะไปก็จะเสมือนกับได้ชีวิตใหม่เข้ามา โดยอาจจะรับบริจาคจากคนที่มีชีวิตอยู่หรือไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้วก็ทำได้ แต่ส่วนมากแล้วหลายๆ คนมักเซ็นยินยอมมอบอวัยวะหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว

เหมือนอย่างกับคุณแม่ท่านนี้ Jennifer Reindl ที่ได้ยอมรับว่าลูกชายเธอคงไม่กลับมาอีกแล้ว และได้ยินยอมเซ็นสัญญาการบริจาคอวัยวะของลูกชายไป โดยที่จะมีเด็กห้าคนที่ได้รับประโยชน์จากการบริจาคอวัยวะในครั้งนี้

แต่หลังจากวันที่เธอเซ็นยินยอมบริจาคนั้น ปาฏิหาริย์ก็ได้เกิดขึ้น Trenton McKinley ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเธอกลับมามีปฏิกิริยาแล้วฟื้นคืนจากความตายมาได้ เรียกเอาคุณแม่น้ำตาซึมไปเลย

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ Trenton McKinley ตอนที่เขากำลังเล่นกับเพื่อนๆ ในบ้านของเพื่อนคนหนึ่ง ในขณะที่กำลังขี่รถรถพ่วงขนาดเล็กที่ถูกลากโดยรถบักกี้อยู่นั้น จู่ๆ เพื่อนของเขาก็เบรกอย่างกะทันหันและทำให้รถพ่วงพลิกคว่ำ

หนูน้อย Trenton กระแทกลงอย่างแรงกับพื้นคอนกรีตและรถพ่วงก็กระเด็นมากระทบกับหัวของเขา จากนั้นเขาก็สลบไป

 

 

ทันทีที่คุณแม่มาถึงโรงพยาบาลก็ได้รับแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตไปเป็นเวลา 15 นาทีก่อนที่ชีพจรจะกลับมาเต้นแต่แพทย์ก็ได้บอกเธออีกว่าหนูน้อยจะไม่กลับมาเป็นปกติอีกแล้ว เขาบอกว่าเขามีอาการสมองขาดออกซิเจน หากยังมีชีวิตอยู่เขาจะต้องอยู่นิ่งๆ นอนเหมือนผัก

หลังจากวันนั้นคุณพ่อและแม่ของ Trenton จึงได้ตัดสินใจทางเลือกอันสุดจะขมขื่นที่จะบริจาคอวัยวะของลูกให้กับเด็กๆ ที่ต้องการอวัยวะอยู่จะดีกว่า

แต่ในวันต่อมาก็ได้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น เมื่อคุณแม่ก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณหมอ รายงานว่าสมองของ Trenton กลับมามีสัญญาณอีกครั้งแล้ว ก่อนที่คุณหมอจะถอดเครื่องมือช่วยหายใจนี่เอง

 

 

แม้ว่าหนูน้อยจะกลับมามีชีวิตเหมือนเดิมแล้ว แต่เขาก็ยังต้องพัฒนาทักษะต่างๆ อีกหลายอย่างเพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตดังเดิมได้ แต่อย่างไรก็ตามการที่เขากลับมาได้อีกครั้งแบบนี้ มันมีความหมายกับคุณพ่อและคุณแม่มากๆ สู้ต่อไป หนูน้อย Trenton McKinley !!

 

ที่มา People, ABC7NY

Comments

Leave a Reply