United Airline ต้องชดเชยให้ผู้โดยสาร จากเหตุแอร์ฯ เมาแล้วสบถ ‘รัดไม่แน่น -ึง-ิบหายแน่’

คำพูดคำจาของพนักงานบริการถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากลูกค้าคงไม่อยากได้ยินคำที่ทำให้รู้สึกไม่ดี นั่นจึงเป็นที่มาของคำว่าบริการทุกระดับประทับใจ (รึเปล่า?)

และเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา เที่ยวบินสายการบินลูกของบริษัท United Airline มุ่งหน้าสู่รัฐนอร์ทดาโคตา กลับต้องเจอกับเหตุการณ์ชวนปวดหัว เมื่อพบกับแอร์ฯ สาว ในสภาพเมามายไม่ได้สติระหว่างเที่ยวบิน

 

 

Erika Gorman หนึ่งในผู้โดยสายเปิดเผยว่า แอร์สาวไม่ทราบชื่อใช้คำพูดและวาจาหยาบคายในระหว่างให้คำแนะนำด้านความปลอดภัย ด้วยการบอกว่า “ถ้าคุณรัดเข็มขัดไม่แน่น ชีวิต-ิบหายแน่นอน” แถมยังเดินเข้ามาใกล้หน้าผู้โดยสารรายหนึ่งแทบจะแนบชิดหน้ากันเลยทีเดียว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถูกบันทึกเอาไว้ได้ทั้งหมด

 

 

นาย Gorman ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินดังกล่าว ถึงกับขั้นที่ต้องเข้าไปบอกกัปตันในห้องเครื่องว่ามีแอร์ฯ ที่คุมสติตัวเองไม่ได้ อยู่บนเที่ยวบินนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับรถพยาบาลก็มาดักรอถึงที่ ทันทีที่เครื่องลงจอด

 

 

ทางด้าน United Airlines ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำการออกแถลงการขอโทษต่อลูกค้าที่ซื้อตั๋วของสายการบิน Trans States Airlines เที่ยวบินที่ 4689 จากเมือง Denver สู่เมือง Williston และจะทำการชดใช้โดยการคืนเงินค่าตั๋วให้กับผู้โดยสารทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ

 

แอร์ฯ สาวเข้าถึงตัวผู้โดยสารแบบชนิดที่แทบจะแนบหน้ากันแล้ว…

 

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Click 2 Houston ชี้แจงว่าแอร์สาวคนดังกล่าวไม่ได้ถูกจับกุมหลังเครื่องบินลงจอด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมือง Williston ยืนยันว่าเธอนั้นอยู่ในสภาพเมาสุรา และทาง FBI ได้รับเรื่องไปสอบสวนต่อ

ทางด้าน Trans States Airlines นั้นแถลงต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า พนักงานผู้ให้บริการบนเที่ยวบินดังกล่าวถูกสั่งพักงานเรียบร้อยแล้ว

 

 

“สายการบิน Trans States มีความกังวลเกี่ยวกับรายงานพฤติกรรมที่ผิดปกของพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบิน 4689 จากเมือง Denver สู่เมือง Willston

เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนสอบสวน และพนักงานต้อนรับคนดังกล่าวถูกสั่งพักงานแล้ว เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารของเราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

 

 

United Airline ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษด้วยการคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบด้วยความปรารถนาที่ดี

“พวกเรารู้สึกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการปฏิบัติตนของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินระดับภูมิภาคของสายการบิน Trans States เที่ยวบินที่ 4689

เพื่อเป็นการแสดงความปรารถนาที่ดี ทางเราจะขอทำการชดเชยลูกค้าบนเที่ยวบินดังกล่าวทั้งหมด และพวกเราขออภัยในความไม่สะดวกหรือสิ่งรบกวนใจที่เกิดขึ้นกับท่าน”

 

ที่มา : click2houstonmichaelbaisden, dailymail

Comments

Leave a Reply