นักธุรกิจยั๊วะจัด จองปอร์เช่ 8 ล้านพร้อมออปชั่นเสริม แต่ไม่ได้ตามสั่ง ขับชนโชว์รูมซะเลย

เมื่อกล่าวถึงมูลค่าของราคารถยนต์แต่ละคันนั้นไม่ใช่เล่นๆ ต่อให้เป็นนักธุรกิจมีเงินมากมายมหาศาลก็ตาม เพราะถ้าหากได้รถยนต์ที่ไม่ถูกต้องตามสเปก แต่จ่ายเงินออกไปแล้ว ก็ต้องมีน้ำโหกันบ้าง ว่าทำไมถึงไม่ได้ตามที่ต้องการทั้งๆ ที่จ่ายเงินไปแล้ว เหมือนเรื่องนี้…

 

 

เรื่องราวชวนหงุดหงิดนี้เกิดขึ้นที่ประเทศไต้หวัน เมื่อนักธุรกิจวัย 42 ปี แซ่ Chu ผู้เป็นลูกค้าชั้นเลิศของแบรนด์ Porsche ได้ทำการสั่งจองรถรุ่น Panamera Sport Turismo ผ่านตัวแทนจำหน่ายในเดือนมกราคมปี 2017 พร้อมกับออปชั่นเสริม 4D Chassis Control ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6,200,000 บาท

บวกกับออปชั่นที่เขาต้องการก็จะมีราคาพุ่งสูงไปถึง 7,970,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทางผู้ช่วยของเขาก็ได้ทำการจองรถรุ่นดังกล่าวพร้อมออปชั่นที่เขาต้องการด้วยการวางเงินมัดจำ 2,100,000 บาท

 

 

แต่เมื่อรถที่สั่งจองไว้เดินทางมาถึงโชว์รูมในเดือนพฤศจิกายน กลับไม่มีของตามที่เขาสั่งเอาไว้เลย ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลับบอกว่าคนมาจองไม่ได้บอกรายละเอียดออปชั่นเสริม อาจเป็นเพราะผู้ช่วยที่มาติดต่อลืมสั่งของเพิ่ม…

เมื่อเจอแบบนี้ Chu ก็เกิดอาการยั๊วะจัด ปฏิเสธที่จะจ่ายค่ารถที่ยังคงค้างอยู่และเรียกร้องขอค่ามัดจำคืน ซึ่งทางโชว์รูมก็ปัดความรับผิดชอบ ไม่คืนค่ามัดจำตามคำร้องหากไม่ตกลงตามสัญญาการซื้อขาย โดยให้เวลากลับไปตัดสินใจ 5 วัน

 

 

ไม่นานนัก รถ Porsche Cayenne สีขาวก็วิ่งเข้าพุ่งชนโชว์รูม โดยที่มีนาย Chu เป็นคนขับ เพื่อเป็นการตอบโต้ฝ่ายขาย ก่อนที่จะลงมาจากรถเพื่อโต้เถียงกับพนักงานภายในโชว์รูมต่อ… มูลค่าความเสียหายก็ตกอยู่ที่ประมาณ 4,200,000 บาท

ภายหลังเพียงเกิดเหตุไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองไทจง ก็เข้ามาระงับเหตุเอาไว้ได้ และพบพลั่วพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในหลังรถของราย Chu ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะนำมาใช้ก่อเหตุวินาศกรรมหรือไม่

 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์รถ Porsche พุ่งเข้าใส่โชว์รูม

 

ท้ายที่สุดแล้วนาย Chu ยอมรับสารภาพและรู้สึกเสียใจกับการกระทำอันไร้สติ แต่เหตุที่เขาขับรถทะลุเข้ามาในโชว์รูมนั้นเป็นเพราะหักหลบรถที่ฝ่าไฟแดงมาต่างหาก… ก็เลยมาเถียงพนักงานขายเรื่องรถที่สั่งจองแต่ได้ออปชั่นไม่ครบซะงั้น!?

 

ที่มา : autojosh, dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply