หญิงสาวช่วยเหลือ ‘แมวจรจัดไร้หู’ จนทำให้ชีวิตมันถูกเติมเต็มด้วยความรัก

แมวไร้หูตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้นที่หน้าบ้านของใครคนหนึ่ง มันส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ เพื่อขอเศษอาหาร ขณะที่เดียวกัน ผู้หญิงใจดีคนหนึ่ง อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงเห็นแมวตัวนั้น และเธอรู้ว่าต้องช่วยมัน

Isabelle จากเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา สังเกตเห็นแมวจรจัดที่อยู่ในสภาพไม่ค่อยดีนัก และมันจำเป็นต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน

หญิงสาวรีบโทรไปหา Chatons Orphelins Montréal เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

“เจ้าเหมียวดูป่วยและน่าสังเวชมาก Isabelle ได้จับมันไว้ และบอกเราว่า เราพอจะช่วยมันได้มั้ย? แน่นอน เราตอบตกลงทันที” Celine Crom จาก Chatons Orphelins Montréal กล่าว

หลังจากนั้น กลุ่มช่วยเหลือได้โพสต์ภาพเจ้าเหมียวลงในโซเชียล เพื่อตามหาที่มาที่ไปของมัน แล้วก็ได้รู้ว่ามันอยู่ตัวเดียวมานานหลายปี และมันไม่เคยอยู่กับมนุษย์เลย

 

 

หูของเจ้าเหมียวถูกแช่แข็งในช่วงฤดูหนาวอย่างรุนแรงในแคนาดา ส่งผลให้หูของมันหายไปส่วนหนึ่ง เนื่องจากอาการบวมน้ำเหลือง และบางส่วนติดเชื้ออย่างรุนแรง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าเหมียวพยายามเอาตัวรอดด้วยตัวเอง ดังนั้น จึงไม่แปลกเมื่อกลุ่มช่วยเหลือไปถึง มันเดินเข้าไปหาพวกเขาอย่างง่ายดาย เพื่อกินอาหารที่พวกเขาวางไว้ให้ในกรงที่เป็นกับดัก

 

 

หลังจากที่พาไปหาสัตวแพทย์ คุณหมอบอกว่ามันน่าจะมีอายุประมาณ 7 ปี ตัวของมันเต็มไปด้วยหมัดและแผลจากการต่อสู้ นอกจากนี้ มันยังเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในแมว (FIV+)

คุณหมอได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาแผลของมัน ต่อด้วยการผ่าตัดแก้ไขช่องปากที่ไม่ถูกต้องของมัน เพื่อให้มันกินอาหารได้ปกติและไม่รู้สึกปวด

 

 

ตอนนี้เจ้าแมวส้มมีชื่อว่า Hansik แต่เนื่องจากมันเป็นโรค FIV+ จึงต้องใช้เวลานานในการฟื้นตัว ดังนั้นมันจึงต้องอยู่ในการดูแลของหมอและบ้านอุปถัมภ์นานถึง 3 เดือน

ก่อนหน้านี้เจ้าเหมียวต้องใช้ชีวิตข้างถนนอย่างโดดเดี่ยว และเอาตัวรอดไปวันๆ อย่างยากลำบาก แต่วันนี้มันได้รับการเยียวยาอย่างสมบูรณ์แบบและเรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์

 

 

Celine เล่าว่า “วันแรกมันซ่อนตัวจากทุกคน เมื่อเวลาผ่านไป มันค่อยๆ ออกจากที่ซ่อน และเดินเข้าไปหามนุษย์ ตั้งแต่นั้นมา มันก็ติดตามผู้ดูแลไปทุกที่ และเฝ้าดูทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำ”

 

 

Hansik ไม่ใช่แมวขี้อายอีกต่อไปแล้ว มันชอบให้คนสนใจ ชอบเรียกร้องให้คนกอดและมันจะนอนกับมนุษย์บนเตียงเท่านั้น มันไม่อยากอยู่คนเดียวอีกแล้ว และมันชอบการใช้ชีวิตในบ้าน

 

 

ที่สำคัญไปกว่านั้นมันกลายเป็นแมวที่มีสุขภาพดี น่ารัก และมีความสุขมากๆ เหลืออย่างเดียวคือ มันต้องการบ้านที่เงียบสงบ และครอบครัวที่สามารถอยู่ใกล้ชิดกับมันตลอดเวลา

 

 

หวังว่าน้องจะได้บ้านเร็วๆ นะ

 

ถึงจะไม่มีหูแต่ก็ยังน่ารักมากมายอยู่ดี

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply