พิตบูลแสนรู้ ‘ต่อสู้กับโจรอย่างไม่คิดชีวิต’ เพื่อปกป้องเด็กชายที่อยู่บ้านคนเดียว

การทิ้งเด็กไว้ในบ้านคนเดียวดูเหมือนจะไม่ค่อยปลอดภัยนัก เพราะเด็กอาจจะเล่นซนจนเป็นอันตรายต่อตัวเองได้ และเป็นโอกาสที่จะทำให้โจรสามารถบุกรุกได้ง่าย

เช่นเดียวกับคุณแม่ของ Shane Shafer ที่ทิ้งเขาไว้ในบ้านคนเดียวในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อที่จะไปรับลูกคนอื่นๆ กลับมา

ผู้เป็นแม่ไม่คิดเลยว่าลูกจะตกอยู่ในอันตรายในช่วงที่เธอไม่อยู่ด้วย แต่โชคดีที่บ้านนี้เลี้ยงสุนัขพิตบูล มันชื่อว่า Baby Girl 

 

 

เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็น เมื่อเด็กชาย Shane วัย 9 ขวบ ถูกปล่อยให้อยู่ลำพังในบ้านที่เมืองลิงคอล์น รัฐเนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Shane เล่าว่า “ตอนที่โจรบุกเข้ามา ผมอยู่ชั้นสองของบ้าน” นั่นคือตอนที่เขาได้ยินเสียงคนเปิดประตูเข้ามา เขาเล่าตอนว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นแม่ เพราะผมได้ยินเหมือนใครบางคนกำลังพยายามเปิดประตู และผมคิดว่าเธอเปิดประตูด้วยกุญแจของเธอ”

 

 

แต่นั่นไม่ใช่แม่ของเด็กชาย เขาคือผู้บุกรุกที่สวมหมวกโม่ง… เมื่อรู้ว่าไม่ใช่ เด็กชายรู้สึกกลัวมาก และเมื่อผู้บุกรุกเห็น Shane เขาพุ่งเป้าหมายไปที่เด็กชายทันที โดยการเดินเข้าหาเขาช้าๆ และไม่ละสายตาจากเขาเลย

เด็กชายใช้โอกาสนั้นรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบน ขณะที่ผู้บุกรุกวิ่งตามมาติดๆ พร้อมกันนั้น Shane ได้ตะโกนเรียกสุนัขพิตบูลของเขา ก่อนที่เจ้าหมาและบุกรุกจะต่อสู้กัน

 

 

เมื่อรู้ว่ามีอันตรายมาถึงเจ้านายน้อย Baby Girl ตัดสินใจเข้าต่อสู้กับโจรอย่างไม่ลังเลเพื่อปกป้องเด็กชาย ในที่สุดเหตุการณ์ก็จบด้วยการที่เจ้าหมาสามารถไล่คนร้ายออกจากบ้านได้

“เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมากๆ และผมก็กลัวมาก เพราะผมอยู่ในบ้านคนเดียว ผมไม่รู้ว่าคนนั้นคือใคร และคนเดียวที่ปกป้องผมได้คือ สุนัขของผม” เด็กชายกล่าว

ทันทีที่คนร้ายขับรถออกไป เด็กชายก็รีบวิ่งไปหาเพื่อนบ้านเพื่อโทรเรียกตำรวจ

 

 

ต่อมา แม่ของเด็กชายทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่ามีโจรบุกรุกบ้านของเธอ คุณแม่ตกใจมาก แต่เธอรู้สึกโล่งใจที่ลูกชายปลอดภัย

ตามรายงานของตำรวจบอกว่า เหตุการณ์นี้ดูจะไม่ใช้การบุกรุกทั่วไป แต่คนร้ายจ้องจะเอาชีวิตเด็กชายด้วย โชคดีที่เขาทำไม่สำเร็จ และทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ Baby Girl

 

 

เรื่องราวนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าสุนัขนั้นซื่อสัตย์และพร้อมจะปกป้องเจ้าของตลอด แม้ว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะอันตรายมากแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ไม่ควรปล่อยให้ลูกอยู่บ้านลำพังคนเดียวแบบนี้นะคะ แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป

 

 

ที่มา animalchannel 

Comments

Leave a Reply