หนุ่มอินเดียโมโหที่โดนลงโทษลุกนั่งร้อยครั้งจากคดีข่มขืน เลยทุบตีพ่อแม่และเผาเหยื่อทั้งเป็น

ในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา นาย Dhanu Bhuiyan และผู้สมรู้ร่วมคิดจำนวนหนึ่งได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเผาเด็กสาววัย 16 ปีทั้งเป็นในรัฐฌารขัณฑ์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของอินเดีย

จากข้อมูลของทางตำรวจ หญิงสาวรายนี้ถูกฆ่าหลังจากที่ผู้ปกครองของเธอแจ้งผู้อาวุโสของหมู่บ้านว่าเธอถูกข่มขืน จากการให้ปากคำของพ่อแม่ เหยื่อรายนี้เชื่อว่าถูกลักพาตัวจากบ้านของเธอขณะที่พ่อแม่ของเธอกำลังเข้าร่วมงานแต่งงานของคนรู้จัก จากนั้นเธอก็ถูกข่มขืนโดยชายสองคนในป่าใกล้ๆ หมู่บ้าน Raja Kendua

 

 

ทางหมู่บ้านได้ทำการลงโทษผู้ลงมือที่จับได้ทั้งสองคนด้วยการให้ลุกนั่งร้อยครั้ง และจากค่าเสียหายเป็นเงิน 50,000 รูปี (ราวๆ 23,700 บาท) ทำให้ชายทั้งสองคนที่โมโหกับการลงโทษในครั้งนี้มากรวบรวมพรรคพวกรวมทั้งหมด 18 คน เข้าทำร้ายร่างกายผู้ปกครองของเหยื่อ ก่อนที่จะเผาหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อทั้งเป็น

“ทั้งสองตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าบุกรุกเข้าไปในบ้านเหยื่อ ทำร้ายร่างกายผู้ปกครองของเธอ และจุดไปเผาหญิงสาวทั้งเป็น ด้วยความช่วยเหลือของผู้สมรู้ร่วมคิดจำนวนหนึ่ง” Ashok Ram เจ้าหน้าที่ประจำสถานีตำรวจท้องที่กล่าว

 

มารดาของเหยื่อที่ต้องใจสลายกับการจากไปของลูกสาว

 

ในขณะนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้เป็นจำนวน 15 คน จากทั้งหมด 18 คนแล้ว และกำลังตรวจสอบความเกี่ยวข้องของแต่ล่ะคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนาย Bhuiyan ซึ่งเป็นตัวการหลักถูกจับได้ในขณะที่ซ่อนตัวอยู่ที่บ้านของญาติพี่น้อง อย่างไรก็ตามผู้ต้องสงสัยยังไม่ได้ให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ในอินเดียนั้น สภาผู้สูงอายุในหมู่บ้านจะมีอิทธิพลอย่างมากพื้นที่ชนบทของอินเดีย และมักจะได้รับหน้าที่ในการยุติข้อพิพาทโดยไม่ต้องผ่านระบบตุลาการที่มีราคาแพง แต่ก็ไม่ได้มีอำนาจในทางกฎหมายจริงๆ อย่างไรก็ตามจากเรื่องในครั้งนี้ทำให้ ผู้อาวุโสในหมู่บ้านหลายคนถูกตั้งข้อหาออกคำสั่งผิดกฎหมาย และปลอมแปลงหลักฐาน

และที่น่าเศร้าคือเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เกิดขึ้นในช่วงที่มีการรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีในอินเดียอีกด้วย

 

ในอินเดียมีอัตราการข่มขืนที่สูงมาก ในปี 2016 มีการแจ้งความคดีข่มขืนถึง 40,000 คดี และเชื่อว่ามีคดีข่มขืนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ที่มา bbcndtv

Comments

Leave a Reply