ผู้โดยสารแชร์คลิปน้ำทะลักเข้า 50 ห้องพักบนเรือสำราญ ราวกับน้ำตกขนาดย่อมๆ

หากคุณว่าภาพเหตุการณ์ทั้งหมดนี้คล้ายกับภาพจากหนังมหันตภัยสักเรื่องแล้วล่ะก็คงจะไม่เกินเลยนัก เพียงแต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจริงๆ

เว็บไซต์ ABDNews ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ว่าเรือสำราญ The Carnival Dream ที่เดินทางออกจากรัฐนิวออร์ลีนส์เพื่อไปท่องคาบสมุทรแคริเบียนเป็นเวลา 7 วัน ได้เกิดเหตุระบบดับเพลิงขัดข้องจนทำให้มีน้ำรั่วออกมายังโถงทางเดิน เกิดเป็นทะเลขนาดย่อมๆ ภายในเรือ

 

 

ภาพเหตุการณ์บางส่วนถูกบันทึกและเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊กของ Maria DeAnn Haase หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางไปด้วยในวันนั้น เป็นคลิปที่เผยให้เห็นภาพทางเดินที่เต็มไปด้วยน้ำที่รั่วออกมาจากระบบดับเพลิงที่ทะลักออกมาอย่างต่อเนื่องคล้ายน้ำตก และยังมีภาพของเหล่าลูกเรือที่พยายามช่วยกันตักน้ำใส่ถังเพื่อไปเททิ้งด้วย

Maria ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “เรากำลังเจอน้ำท่วมบนเรือสำราญ เราได้ยินเสียงไวโอลินและเครื่องเงินทั้งหลายหล่นลงมากระแทกพื้น มันเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้เนี่ย”

 

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

หลังจากเกิดเหตุน้ำรั่วได้ไม่นาน ลูกเรือก็ได้ช่วยกันทำความสะอาดจนเกือบจะกลับมาปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่บนเรือแจ้งว่าจะทำการซ่อมระบบดับเพลิงใหม่และการล่องเรือครั้งต่อไปจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ได้มีการชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยจะมีการคืนเงินให้กับผู้ที่ซื้อตั๋วเดินทางในทริปนี้แบบเต็มจำนวน และจะได้รับส่วนลดในการซื้อตั๋วการเดินทางครั้งต่อไป 50% และยังมีบริการส่งผู้โดยสารทั้งหมดกลับบ้านด้วยเครื่องบินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วย

 

 

โฆษกของเรือ Carnival ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกล่าวขอบคุณลูกเรือทั้งหมด “เราขอขอบคุณแขกของเราที่เข้าใจ และขอโทษจากใจจริง และเราขอขอบคุณลูกเรือของเราในการดำเนินการอย่างรวดเร็วและการทำงานอย่างหนักด้วย”

ทั้งนี้ เรือสำราญ The Carnival Dream ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงปัจจุบัน สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 3,500 คน

 

 

ภาพล่าสุดของเรือ The Carnival Dream หลังจากทำความสะอาดและซ่อมแซมระบบดับเพลิงแล้ว

 

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply