พ่อดุว่าเป็นเด็กขี้เกียจ “ไม่ยอมลุกจากเตียง” ลูกเลยย้ายไปนอนบนหน้าต่างสูง 15 เมตรแทน!!

มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกกับการที่คนเป็นพ่อเป็นแม่จะดุด่าสั่งสอนลูกบ้างในบางครั้ง เพื่อหวังให้ลูกปรับปรุงตัว ก้าวเดินไปในทางที่ดี แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าลูกจะเชื่อฟังกันตั้งแต่แรกเสมอไป จนอาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นในความคิดห่ามๆ ของพวกเขา

 

ตัวอย่างการต่อต้านของลูกๆ สามารถดูได้จากเหตุการณ์นี้

ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2018 มีการรายงานข่าวในประเทศจีนว่า พบเด็กชายคนหนึ่งนอนอยู่บนหลังคาหน้าต่างอาคารที่พักอาศัย ในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ซึ่งตรงจุดนั้นสูงเหนือพื้นดินไปกว่า 15 เมตร

 

.

 

นั่นจึงทำให้ครอบครัวพยายามกล่อมให้เด็กออกมาจากจุดนั้น ก่อนที่จะโทรตามให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ทุกคนจึงช่วยกันพูดจาหว่านล้อม และส่งทีมขึ้นไปรอรับ

 

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ช่วยเด็กลงมาได้อย่างปลอดภัย และเมื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไมเขาถึงขึ้นไปนอนอยู่บนนั้น ถึงได้ทราบคำตอบว่ามันเกิดจากการที่พ่อของเด็กต่อว่าลูกชายในเรื่องที่เขาขี้เกียจ ไม่ยอมลุกออกจากเตียงไปทำอะไร

เด็กชายวัย 15 คนนี้ก็เลยขึ้นไปนอนประชดครอบครัวซะเลย เปลี่ยนจากการนอนไม่ยอมลุกจากเตียง เป็นการนอนไม่ยอมลุกออกจากหลังคาหน้าต่างแทน สุดยอดไปเลยจริงๆ ความคิดเจ้าหนูคนนี้…..แหม่

 

คลิปการรายงานข่าว ช่วยเหลือเด็กคนนี้

 

การที่เด็กแสดงพฤติกรรมต่อต้านนั้นอาจจะมีบ้างสำหรับบางครอบครัวอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ดีเสมอไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างภายหลัง

 

ที่มา: China Xinhua News

Comments

Leave a Reply