สาวช่วยชีวิตลิงให้รอดจากความตาย แต่กลับโดนแจ้งจับ ชาวเน็ตโยงถึงกรณีล่าเสือดำ?!

ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดเรื่องราวที่สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่งแชร์เรื่องราวดีเกี่ยวกับการที่เธอเข้าไปช่วยเหลือลิง 2 ตัวให้รอดตาย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดำเนินคดี

เฟซบุ๊ก พีระบุญ เจริญวัย โพสต์สิ่งที่เกิดขึ้นเอาไว้ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2018 สรุปคร่าวๆ ได้ใจความว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเจ้าของเฟซบุ๊ก ลักขณา ชลานนท์ไพศาล ได้ทำการช่วยลิงเอาไว้ 2 ตัวมาจากวัดที่นครปฐม และที่ระยอง ในตอนที่พวกมันตกอยู่ในสภาพปางตาย ทั้งถูกทำร้าย ถูกหมากัด สารพัดอย่าง

 

หญิงสาวที่ช่วยชีวิตลิงเอาไว้

.

 

ตัวหนึ่งเป็นลิงที่มีดวงตาบอด ส่วนอีกตัวเป็นลิงแก่ ซึ่งดูแล้วทั้งสองจำเป็นต้องการคนคอยดูแล นั่นจึงทำให้เธอพาพวกมันกลับมาเลี้ยงดูอุ้มชูจนเริ่มกลับมาแข็งแรงและเกิดความผูกพันกันขึ้นในที่สุด

แต่จู่ๆ กลับมีคนแจ้งไปยังกรมป่าไม้ให้เข้ามายึดลิงทั้งสองตัวและดำเนินคดีกับสาวผู้ช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ ด้วยข้อหามีสัตว์ป่าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เธอต้องโดนถูกประกันตัวไปในวงเงิน 60,000 บาท และถ้าฟ้องศาลเสร็จสิ้นยังจะต้องเสียค่าปรับอีก 40,000 บาท

 

โพสต์ที่เข้ามาแชร์เรื่องราวนี้

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการโยงไปถึงการใช้กฎหมายกับกรณีหนุ่มไฮโซล่าเสือดำ ที่ยังคงเป็นกระแสมาจนถึงปัจจุบัน หลายๆ คนเกิดความสงสัยว่าทำไมแนวทางการใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ในทั้ง 2 กรณีมันถึงได้ต่างกันนัก

 

ตอนท้ายมีการโยงไปถึงกรณีล่าเสือดำ แสดงความคิดเห็นว่ากฎหมายไทยเหมือนแบ่งใช้ตามมูลค่าทรัพย์สินที่คนคนนั้นครอบครอง

 

ทางด้านสาวผู้ถูกดำเนินคดีก็ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อ ในขณะที่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยพากันเข้ามาแสดงความเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

โพสต์ตัดพ้อของเธอ

 

ภาพตอนที่เจ้าหน้าที่เข้ามายึดลิง

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

.

.

 

หลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะมีความคืบหน้าของคดีหรือมีการอ้างอิงเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ต่อไปว่าอย่างไรบ้าง แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดว่ากฎหมายแบ่งคนออกเป็น 2 มาตรฐานอย่างที่พวกเขาบางคนพูดกันจริงหรือไม่?

 

ที่มา: ลักขณา ชลานนท์ไพศาล , พีระบุญ เจริญวัย

Comments

Leave a Reply