หมูร่ำลาคู่แท้ที่อยู่ด้วยกันมาทั้งชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย หลังคู่ของมันจากไปด้วยโรคร้าย

ลูกหมู Spot ได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัวของ Rachel Vos มันเลยได้อยู่ในบ้านกับครอบครัวที่อบอุ่นตั้งแต่ยังอายุได้ 8 เดือน

มันได้มาอาศัยอยู่ในบ้านที่เขต Aubel ประเทศเบลเยียม และที่นั่นเองที่มันได้พบกับคู่ชีวิตของมัน ซึ่งคือลูกหมูอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Sientje

 

 

Sientje กับ Spot อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เล็ก และแม้จะผ่านมา 13 ปีพวกมันก็ยังอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรือทำอะไรเจ้าหมูทั้ง 2 ตัวก็จะต้องอยู่ข้างกันเสมอ

 

กินข้าวก็กินด้วยกัน

 

นอนอาบแดดก็ยังมาด้วยกัน

 

Spot ยังรัก Sientje ไม่เปลี่ยนแปลงเลย จนถึงวันสุดท้ายในชีวิตของเจ้า Sientje มันป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมอย่างรุนแรงจนทุกคนเห็นพ้องกันว่าให้มันจากไปอย่างสงบน่าจะดีกว่าปล่อยให้มันทรมาน

การตัดสินใจให้ Sientje จากไปครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่เจ็บปวดสำหรับ Vos เพราะถึงจะช่วยให้ Sientje พ้นจากความเจ็บปวดจากโรคได้ แต่ก็รู้ว่าต่อมา Spot ต้องปวดใจกับการจากไปของคู่มัน

 

 

เมื่อเดือนตุลาคม 2017 ก็ถึงวันที่เจ้าหมูต้องตายจากไปจริงๆ ครอบครัวก็ไม่อยากจะพรากพวกมันจากกันไปเฉยๆ พวกเขาก็เลยนำร่างของ Sientje มาวางไว้ในสวน เพื่อให้ Spot ได้ร่ำลาคู่ของมันเป็นครั้งสุดท้าย

Spot เข้ามาดูคู่รักของมันตามปกติ แต่พอมันรู้ว่า Sientje ได้จากโลกนี้ไปแล้ว มันก็พาดจมูกของมันไว้บนตัวคู่รัก แล้วก็ยืนนิ่งเหมือนกับกำลังรำลึกถึงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันมาอยู่ ทำเอาคนที่ได้เห็นฉากนั้นรู้สึกเศร้าตามมันไปด้วย

 

 

แม้ว่า Sientje จะตายไปหลายอาทิตย์แล้วก็ตาม Spot ก็ยังทำท่าทางเหมือนไว้อาลัยให้กับคู่รักของมันอยู่อย่างนั้น มันไม่ร่าเริงเหมือนที่เคยเป็น และครอบครัวของ Vos ก็รู้ดีว่ามันยังเสียใจอยู่

 

 

เจ้า Spot เองก็มีอายุค่อนข้างมากแล้ว แถมยังมีโรคประจำตัวเหมือนกันด้วย Vos ก็เลยตัดสินใจไม่รับหมูตัวใหม่เข้ามาเป็นเพื่อนมันอีก เพราะกลัวว่ามันจะเสียใจถ้า Spot ตายจากไป แต่เจ้าหมูก็ไม่ได้อยู่อย่างเดียวดายนะ มันยังมีเจ้าแมวและเจ้าหมาในบ้านเป็นเพื่อนคอยปลอบใจเสมอ

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply