ฉลาดเกินไปแล้ว!! ชาวญี่ปุ่นแชร์คลิปอีกาขโมยบัตรเครดิตมนุษย์เพื่อซื้อตั๋วรถไฟ!?

แม้ว่าพวกนกจะเป็นสัตว์ขนาดเล็ก แต่พวกมันก็มีความฉลาดมากพอที่จะสามารถฝึกฝนให้จดจำและสามารถทำสิ่งต่างๆ ซึ่งในบางสายพันธุ์อย่างเช่นอีกา ยิ่งมีความฉลาดเฉลียวโดยที่มนุษย์อย่างเราๆ ไม่ต้องไปสอนมันเลยด้วยซ้ำ

ในประเทศญี่ปุ่นเอง อีกาถือเป็นสัตว์ตัวแสบที่ชาวบ้านต้องระมัดระวังในการเก็บขยะให้เป็นที่เป็นทาง เพราะไม่งั้นพวกมันจะมาขุดคุ้ยเอาได้ ถึงขั้นที่รัฐบาลเองต้องมีการวางกับดักไว้ตามสวนสาธารณะเพื่อควบคุมประชากรของพวกมันเลยทีเดียว

ความแสบของเจ้าอีกาเหล่านี้ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดมีชาวทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ถ่ายคลิปของอีกาตัวหนึ่ง ที่แทรกแถวแล้วเข้าไปซื้อตั๋วรถไฟใต้ดิน หนำซ้ำยังขโมยบัตรเครดิตของมนุษย์แถวๆ นั้นไปด้วย!?

 

 

คลิปนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า kinoshi เป็นคลิปของเจ้าอีกาตัวหนึ่งในสถานีคินชิโจ กรุงโตเกียว ที่พยายามจะกดตู้ขายตั๋วอัตโนมัติเพื่อซื้อตั๋วรถไฟ แต่หลังจากพยายามอยู่สักพักมันก็เริ่มคิดได้ว่าควรจะต้องจ่ายเงินเพื่อให้ตั๋วออกมาจากเครื่อง

หลังจากที่การกดตู้ขายตั๋วไม่ได้ผล มันก็เริ่มเดินไปยังตู้ข้างๆ ที่มีคนอยู่ แล้วใช้ปากดึงเอาบัตรเครดิตออกมาเพื่อมาเสียบยังตู้ของตัวเอง

 

 

แต่ดูเหมือนมันจะไม่เข้าใจในการทำงานของเครื่องเสียบบัตร ทำให้มันยืนงงอยู่สักพักก่อนจะเอาบัตรไปคืนให้กับเจ้าของ ก่อนจะจบคลิปมีใครสักคนพูดขึ้นมาว่า “เราควรจะเรียกนายสถานีดีไหม?”

 

 

ชมคลิปเต็มๆ ของเจ้าอีกาหน้ามึนได้ที่นี่เลย

 

คลิปนี้กลายเป็นที่พูดถึงของชาวทวิตเตอร์ในญี่ปุ่นอย่างมาก เพราะหลังจากที่ปล่อยออกไปได้ไม่ถึงสัปดาห์ ก็มียอดวิวพุ่งไปเกือบ 3 ล้านครั้ง และยังมีคอมเมนต์ฮาๆ ตามมาอีกเพียบ

“นกนี่ฉลาดมาก แต่ก็ทำให้ขนลุกได้ในเวลาเดียวกัน”

“ว้าว ดูเหมือนมันเฝ้าดูพฤติกรรมของมนุษย์ที่เครื่องนั้น และเลียนแบบได้ดีมาก”

“มันต้องรู้สึกเหนื่อยจากการบินแน่ๆ มันเลยอยากนั่งรถไฟแทน”

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply