คลิปที่นักศึกษาถ่ายเหตุการณ์ 9/11 “เครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรด” กลับมาเป็นไวรัลอีกครั้ง…

หนึ่งในเหตุการณ์วินาศกรรมสะเทือนขวัญไปทั่วโลก ในวันมหาวิปโยคที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติ คือเหตุการณ์เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ ณ วันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 (หรือ 9/11)

โดยกล่าวกันว่าเป็นความผิดของกลุ่มอัลกออิดะฮ์ โดยมี อุซามะฮ์ บิน ลาดิน เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2,996 ราย

 

 

เวลาผ่านมาแล้วเกือบ 17 ปี แต่ทว่าภาพจำจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ยังคงวนเวียนอยู่ในความทรงจำของญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น และชาวอเมริกันเป็นส่วนใหญ่

แต่แล้วคลิปวิดีโอฟุตเทจส่วนตัว ก็กลับโผล่ออกมาอีกครั้ง อันเป็นมุมกล้องจากอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยนิวยอร์ก Caroline Dries ในขณะที่อยู่ในหอพักชั้น 32 อาคาร 200 Water Street

ปัจจุบัน Caroline ทำงานทางด้านโปรดิวเซอร์และเขียนบทสื่อโทรทัศน์ตามรายการต่างๆ เช่น Smallville, Melrose Place และ The Vampire Diaries

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ 9 /11 ที่กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลอีกครั้ง

 

และคลิปวิดีโอฟุตเทจที่เธอเก็บไว้ได้ในช่วงที่เป็นนักศึกษา ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกช่วงเวลาประวัติศาสตร์ เผยให้เห็นบรรยากาศความสยดสยอง ความน่ากลัว และความสิ้นหวังจากการที่ทำได้เพียงแค่มองการก่อวินาศกรรมที่รุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นกับสหรัฐอเมริกา

 

 

วิดีโอชิ้นนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ของต่างประเทศอีกครั้ง เริ่มต้นจากเหตุการณ์ที่ Caroline พร้อมกับรูมเมท มองออกไปนอกหน้าต่างห้องที่เห็นตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์ พร้อมกับควันดำโขมงพวยพุ่งออกมาจากด้านบนของอาคารฝั่งเหนือ

คาดว่าเสียงระเบิดที่ดังกึกก้องปลุกให้เธอตื่นขึ้นมา เห็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น และท่ามกลางความสับสนที่กำลังเผชิญอยู่ เธออธิบายไว้ว่า “เหมือนกระดาษที่ร่วงโรยลงมาจากตึกสูง 431 เมตร”

 

มีบางสิ่งบางอย่างร่วงลงมาจากตัวอาคาร

 

หลังจากที่เริ่มตั้งสติได้แล้ว ทั้งสองต่างเปิดโทรทัศน์เพื่อดูข่าวและรู้สึกช็อกกับการรายงานเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้าของพวกเธอ เพราะนั่นคือการก่อวินาศกรรมเครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรด

และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน พวกเธอสังเกตเห็นบางสิ่งที่มีน้ำหนักมากร่วงหล่นลงมาจากอาคาร ทำได้เพียงแค่สวดมนต์ภาวนา “ขอให้เป็นเก้าอี้เถอะ” ไม่อยากให้กลายเป็นอย่างอื่น…

 

เครื่องบินลำที่สองพุ่งชนตึกฝั่งใต้

 

ทันใดนั้นทั้งสองต่างกรีดร้องไปด้วยความหวาดกลัว หลังจากที่เครื่องบินลำที่สองพุ่งชนอาคารฝั่งใต้ ทำให้ได้รู้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการก่อการร้ายที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกานั่นเอง

 

ที่มา : reddit via unilad

Comments

Leave a Reply