คู่รักวัยรุ่น ‘รับเลี้ยงหมาแก่’ เพื่อทำให้ชีวิตที่เหลือของมันมีความสุขให้มากที่สุด

เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015 คู่รักวัยรุ่น Beth กับ Michael ตัดสินใจเริ่มต้นเทศกาลวันหยุดด้วยการบริจาคเงินให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น

ทั้งคู่เข้าไปในศูนย์พักพิง Anne Arundel County Animal Control โดยที่ไม่มีเจตนาที่จะรับเลี้ยงสุนัขเลย แต่แล้ว พวกเขาก็พบกับ Rocky

 

 

คู่รักทราบจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์ว่า Rocky เข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงตั้งแต่ปี 2012 แล้ว ตอนนี้มันอายุ 17 ปี และดูเหมือนว่ามันต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ในกรงแคบๆ นี้ จนวันสุดท้ายของชีวิต

เมื่อได้ยินแบบนั้น Beth และ Michael รู้สึกเห็นใจสุนัขตัวนี้ขึ้นมาทันที

หญิงสาวบอกว่า “เรามาที่นี่เพื่อบริจาคเงินที่ได้มาจากการระดมทุน แต่เมื่อฉันเห็น Rocky ฉันไม่สามารถหยุดคิดถึงใบหน้าแก่ๆ แต่มีความน่ารักของมันได้เลย สิ่งต่อไปที่ฉันคิดคือฉันต้องออกไปจากที่นี่พร้อม Rocky”

 

 

และแล้ว Rocky ก็ได้กลับบ้านพร้อม Beth และ Michael ในวันนั้น ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสพอดี คู่รักจึงทำให้คริสต์มาสของ Rocky เต็มไปด้วยความสุข

ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังเขียนจดหมายให้เจ้าหมา เพื่อบอกว่าพวกเขารักมันมากแค่ไหน และพวกเขาจะดูแลมันทุกวันจนวันสุดท้ายของชีวิต

 

 

จดหมายนั้นถูกแชร์ในเฟซบุ๊กโดย Anne Arundel County Animal Control มีความว่า…

“เรารู้ว่าเราต้องดูแลแกเป็นพิเศษ เรารู้ว่าวันหนึ่งแกจะใช้ห้องน้ำเองไม่ได้ ปล่อยอึเรี่ยราด และเราต้องทำความสะอาดให้ 

เรารู้ว่าวันหนึ่งเราต้องแบกแกขึ้นบันได เมื่อแกมีความแข็งแรงไม่พอที่จะขึ้นด้วยตัวเอง เรารู้ว่าแกกำลังจะสูญเสียการได้ยินและจะมองไม่เห็นในที่สุด 

เรารู้ว่าเราต้องใช้เงินจำนวนมากในการปรับปรุงบ้านให้ปลอดภัยสำหรับแก ฉันเรารู้ว่าวันหนึ่งเราต้องบอกลาแก…แต่จนถึงตอนนั้น แกคือของขวัญที่ดีที่สุดที่เราเคยได้มา 

เรารู้สึกเศร้าจริงๆ ที่ไม่ได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดกับแกตลอด 17 ปีที่ผ่านมา แต่เราสัญญาว่าแกจะมีชีวิตที่ดีตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันที่เราต้องบอกลากัน”

 

 

Rocky สัมผัสได้ถึงความรักที่ทั้ง 2 คนมีให้ มันเลยไว้วางใจทั้งคู่และฝากชีวิตที่เหลือไว้กับพวกเขา ในขณะที่คู่รักเอง ก็ทำทุกอย่างที่ทำให้เจ้าหมามีความสุข รวมทั้งการให้มันกินไอศกรีมรสโปรด

 

 

แม้จะอายุมากแล้ว แต่ Rocky ยังมีนิสัยเหมือนลูกหมาตัวน้อย มันชอบตามแม่ไปทั่วบ้าน มันชอบเต้น ชอบร้องเพลงกับพวกเขา และยังชอบงีบกับแม่ด้วย

Beth บอกว่า “หลายปีที่ผ่านมา Rocky อาจจะมีชีวิตที่ไม่ดี แต่ฉันสัญญากับมันว่าไม่ว่ามันจะอยู่ที่นี่ได้นานแค่ไหน ชีวิตของมันจะเต็มไปด้วยความสุข ความรัก และการดูแลที่ดีที่สุด”

เธอบอกอีกว่าจะเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในชีวิตของมัน และเธอกับแฟนหนุ่มก็มีความสุขมากๆ กับการได้ทำหน้าที่พ่อแม่ให้มัน

 

 

ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 Rocky ได้ช่วยพ่อแม่ในการประกาศข่าวดีที่พิเศษมากๆ

 

จนกระทั่ง Hazel ลูกของ Beth และ Michael เกิดมา เจ้าหมาดูตื่นเต้นมาก และมันชอบใช้เวลาอยู่กับน้องสาวตัวน้อยคนนี้มาก

ไม่มีใครบอกได้ว่า Rocky จะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้มันได้อยู่ในบ้านที่สมบูรณ์แบบ ได้อยู่กับพ่อแม่ที่รักมันมากกว่าสิ่งอื่นใด และแน่นอนว่าช่วงเวลาที่เหลือนี้จะกลายเป็นความทรงจำสุดท้ายที่งดงามที่สุดในชีวิตของมัน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply