หญิงกลัวแมวลำบาก ทำพินัยกรรมมอบเงินกว่า 9 ล้านบาท ให้กับแมว 2 ตัวที่เธอเลี้ยงไว้

สิ่งมีชีวิตทุกชนิดเมื่อถึงเวลาหนึ่งก็ต้องจากโลกนี้ไป เป็นความจริงที่ใครก็หนีไม่พ้น เพื่อเตรียมพร้อมกับการจากไปของตัวเอง เราจึงมีการทำพินัยกรรมเพื่อจัดแจงทรัพย์สินและความรับผิดชอบไว้ให้คนที่ยังอยู่ต่อไป

Ellen Frey-Wouters เองก็อายุมากแล้ว เธอเป็นนักเขียนที่มีทรัพย์สินกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 95 ล้านบาท) ให้จัดการ แต่สิ่งที่เธอเป็นห่วงกลับไม่ใช่ทรัพย์สินที่มีอยู่เลย มันคือสวัสดิภาพของแมวสุดรักทั้ง 2 ตัวต่างหาก

 

Ellen Frey-Wouters นักเขียนผู้รักแมว

 

Ellen เป็นหญิงตัวคนเดียว สามีของเธอได้ตายจากไปก่อนตั้งแต่ปี 1989 แล้ว ส่วนลูกของเธอก็แท้งตั้งแต่อยู่ในท้อง ทำให้เธอมีแค่เจ้าเหมียว Troy กับ Tiger เท่านั้นที่อยู่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข เธอก็เลยกังวลว่าจะไม่มีใครดูแลมันหลังเธอจากไป

เมื่อเธอเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาทนาย เขาก็แนะนำให้เธอทำพินัยกรรมมอบเงินส่วนหนึ่งไว้ดูแลเจ้าเหมียว เธอก็เลยแบ่งเงินจำนวน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.5 ล้านบาท) โดยแทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย

ทนายของเธอเล่าให้ฟังว่า “ผมเคยบอกเธอว่าตอนที่ Leona Helmsley ตายไปแล้วทิ้งเงิน 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2 ล้านบาท) ไว้ให้หมา เธอยังถูกมองเป็นตัวตลกเลย แต่ Ellen ก็ยืนยันหนักแน่นว่าจะมอบเงินให้แมว เพราะเธออยากให้มั่นใจว่าพวกมันจะมีคนดูแลอย่างดี”

 

เจ้าแมว Troy

 

เมื่อ Ellen ตายไป แมวของเธอก็ถูกส่งไปให้คนที่เคยทำหน้าที่ดูแลเธอ โดย Tiger ได้ไปอยู่กับ Rita Pohila ส่วน Troy ได้ไปอยู่กับ Dahlia Grizzle 

นอกจากค่าดูแลที่เตรียมไว้ให้เจ้าเหมียวแล้ว เธอยังมอบเงินให้หญิงทั้ง 2 คนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) เพื่อขอบคุณที่ยอมดูแลเจ้าแมวด้วย

 

เหมียว Tiger

 

ทุกวันนี้ Troy กับ Tiger ก็เลยได้กินอยู่อย่างราชา มีข้าวดีๆ กินทุกมื้อโดยไม่ต้องกลัวว่าเงินค่าดูแลของมันจะหมดเลย เพราะมันเยอะพอจะดูแลเจ้าแมวไปจนตายเลยล่ะ

Demetri Tsoulos เพื่อนบ้านของ Ellen บอกว่า “ฉันคิดว่าสิ่งที่เธอทำมันสุดยอดจริงๆ สัตว์เลี้ยงของเราก็เหมือนคนในครอบครัว การทิ้งเงินไว้ดูแลพวกเขาเป็นสิ่งที่ดูมีมนุษยธรรม มันเป็นบทเรียนให้กับคนที่ยังอยู่อย่างเรา”

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply