10 เจ้าพ่อเจ้าแม่แห่งวงการมีม ที่จริงแล้วเขาเป็นใคร มาจากไหนกัน?

ในโลกอินเตอร์เน็ตมักจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา โลกอินเตอร์เน็ตสามารถเปลี่ยนจากคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ให้กลายเป็นคนที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนได้ โดยที่ไม่ต้องมีกฎเกณฑ์อะไรมาตัดสินเลย ไม่แน่นะวันใดวันหนึ่งแจ็กพ็อตอาจจะไปตกที่คุณแล้วกลายเป็นคนดังก็ได้ ใครจะไปรู้

เหมือนอย่างเช่นเดียวกับ 6 บุคคลต่อไปนี้ที่อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นบุคคลที่ถูกนำรูปไปใช้ทำเป็นมีมทั่วโลกออนไลน์ซะงั้น

 

1. มีมผู้ชายยิ้ม

หลายๆ คนอาจจะคุ้นกับภาพของรอยยิ้มของผู้ชายคนหนึ่งที่รอยยิ้มนั้นได้แฝงไปด้วยความหมายหลายความหมาย เจ้าของภาพนี้ก็คือ Yao Ming นักบาสเก็ตบอลชาวจีน ภาพนี้ถูกถ่ายเมื่อปี 2009 ตอนแถลงข่าวหลังจบเกมบาสเกตบอล

 

2. Salt Bae

เจ้าของภาพโรยเกลือในตำนานที่กลายเป็นภาพไวรัล มีผู้ทำท่าล้อเลียนกันเป็นจำนวนมาก ชายผู้นี้คือ Nusret Gökçe เชฟชาวตุรกี หลังจากโพสต์วิดีโอลงบนอินสตแกรมกับท่าโรยเกลือก็กลายเป็นคนดังเฉยเลย

 

3. มีมหน้าครุ่นคิด

อีกหนึ่งคนที่บังเอิญถูกนำภาพไปทำเป็นมีมใช้กันทั่วอินเตอร์เน็ตนั่นก็คือ Renata Sorrah นักแสดงสาวชาวบราซิล กับภาพของการคิดเชื่อมโยงพร้อมกับสูตรคณิตศาสตร์

 

4. หน้า “ช่วยบอกอะไรเพิ่มหน่อย”

เจ้าของภาพคือ Gene Wilder ภาพนี้มาจากภาพยนตร์เรื่อง Willy Wonka & the Chocolate Factory ถูกนำมาใช้แทนคำว่า ไหนช่วยบอกเพิ่มหน่อยซิ

 

5. Grumpy Cat

เจ้าแมวหน้าบึ้งหน้าเหมือนไปโกรธใครมาตัวนี้ ชื่อจริงๆ ของมันมีชื่อว่า Tardar Sauce โด่งดังหลังจากที่เจ้าของนำภาพไปโพสต์ใน Reddit ก็มีหลายคนสงสัยว่านี่มันภาพตัดต่อหรือไม่ แต่ไม่ใช่เลย เจ้าเหมียวหน้าเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิดจ้า

 

6. สาวน้อยบ้านบึ้ม

สาวน้อยที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี คนนี้ที่จริงมีชื่อว่า Zoe Roth ทุกวันนี้เธออายุ 16 ปีแล้ว ภาพของเธอกลายเป็นหนึ่งใน meme ที่ฮาและโด่งดังที่สุดอันนึงเลยก็ว่าได้

.

 

7.  เจ้าหนู Succeed Kid

เด็กน้อยชุดเขียว ที่ทำท่ากุมมือพร้อมกัดริมฝีปากคล้ายผู้ชนะ จริงๆ แล้วมีชื่อว่า Sammy Griner ภาพของเขาถูกถ่ายโดยคุณแม่ของเขา ในระหว่างที่ไปเที่ยวทะเลในปี 2007 ตอนนี้หนูน้อยได้เติบโตขึ้นและนำความโด่งดังของตัวเองไปใช้ในการหาเงินช่วยเหลือคุณพ่อที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด

.

 

8. ไบรอัน เดอะซวย

หนุ่มผู้ถูกนำมาทำเป็นมีมทั่วโลกออนไลน์ เป็นตัวแทนแห่งความดวงซวย ความจริงแล้วเขาไม่ได้ชื่อไบรอันนะ ชื่อ Kyle ต่างหาก แถมยังหล่อแล้วด้วย

.

 

9. โบโรเมียร์ มันไม่ง่ายเลย

Boromir ตัวละครในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Lord of The Ring เขาคือนักแสดงชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Sean Bean กับวลีประจำตัว “มันไม่ง่ายเลย ที่จะ…”

.

 

10. หนูน้อยคิดถึงแม่

หลายๆ คนอาจจะจำได้กับหนูน้อยจากคลิปวิดีโอดังที่นักข่าวไปสัมภาษณ์ว่า “คิดถึงแม่ไหม” แล้วหนูน้อยก็ร้องไห้ออกมา เขามีชื่อว่า Andrew Macias ซึ่งตอนนี้พอนักข่าวมาสัมภาษณ์ก็ไม่ร้องไห้แล้วนะ

.

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply