ลูกค้าคอมเพลนโดน ‘พนักงานส่งของ’ เขียนโน้ตแจ้ง ‘รับโทรศัพท์ด้วย!!’ พร้อมหน้าโกรธ

หลายๆ ครั้งที่เราสั่งของให้มาส่งที่บ้านแต่ไม่มีใครอยู่ เจ้าหน้าที่ที่นำของมาส่งหากไม่เอาฝากไว้กับเพื่อนบ้านก็จะนำกลับไปก่อนแล้วให้เราไปรับของที่ไปรษณีย์หรือบริษัทส่งของนั้นๆ

แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ ต้องขอบอกเลยว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ค่อนข้างร้อนแรงในต่างประเทศเลยทีเดียว

เมื่อพนักงานส่งของ Amazon มาส่งของแล้วหาเจ้าของบ้านไม่เจอ ติดต่อก็ไม่ได้ เลยเอาพัสดุฝากไว้กับเพื่อนบ้าน พร้อมเขียนโน้ตเอาไว้ว่า ‘รับโทรศัพท์ด้วยเซ่!!’ แถมวาดภาพใบหน้าโกรธเอาไว้ด้วย

 

 

การกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับนาย David Kirk จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษเป็นอย่างมาก

เขาเล่าว่า “ตอนพนักงานเอาของมาส่งให้กับเพื่อนบ้านเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เพื่อนบ้านยังไม่กล้าออกไปรับของเลย เพราะดูเหมือนว่าพนักงานคนั้นจะโมโหมากๆ”

นอกจากนี้ยังมีการพูดจาด้วยคำหยาบคาย David จึงตัดสินใจเขียนคอมเพลนหน้าเพจเฟซบุ๊กของ Amazon ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

เขาเขียนว่า “คุณคิดว่าการแจ้งเตือนการส่งของไม่ถึงมือผู้รับ พร้อมกับใบหน้าโกรธจากพนักงานส่งของของ Amazon เป็นเรื่องรับได้หรือไม่?”

ซึ่งทาง Amazon ก็ตอบกลับมาว่า “เราได้นำข้อมูลเหตุการณ์นี้แจ้งไปยังฝ่ายที่รับผิดชอบแล้ว ซึ่งการตรวจสอบนี้เป็นเรื่องของภายใน ดังนั้นคุณอาจจะไม่ได้รับการติดต่อกลับแจ้งถึงผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นได้”

แน่นอนว่านาย David เดือดดาลมาก เขาถามกลับไปยังบริษัทว่ามันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้หรือ? พร้อมกล่าวว่า “สำหรับผมแล้วผมบอกได้เลยว่าไม่ ผมรับไม่ได้ และผมเชื่อว่าลูกค้าคนอื่นๆ ของคุณก็คงเห็นด้วยกับผม แต่เหตุการณ์แบบนี้มันก็ยังเกิดขึ้นกับผมในวันเสาร์ที่ผ่านมา”

 

 

เขาเล่าต่อไปว่า “ผมได้รับข้อความที่ไม่น่าพอใจและก้าวร้าวจากหนึ่งในพนักงานส่งของของคุณ ซึ่งผมได้ทราบมาว่าเขาแสดงท่าทีหยาบคายต่อเพื่อนบ้านของผมด้วย ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง

เว้นแต่ว่าผมจะได้รับการอัปเดตที่จะเกิดขึ้นกับการแก้ไขปัญหาของ Amazon ในครั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะตอนนี้ครอบครัวของผมเกิดความกลัวที่จะเปิดประตูรับของจากพนักงานส่งของของ Amazon และผมจะโพสต์การร้องเรียนนี้ไปยังสื่อโซเชียลทุกทาง

มันแย่มากๆ กับทัศนคติของ Amazon ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ผมผิดหวังจริงๆ”

ทางด้านโฆษกของ Amazon ก็ออกมาชี้แจงว่า “เรารับเรื่องนี้มาพิจารณาอย่างจริงจังแล้ว และต้องขออภัยลูกค้าด้วย เราจะทำการตรวจสอบระบบการบริการขนส่งของเรา”

 

ที่มา : ladbible, the sun

Comments

Leave a Reply