ในที่สุด หมากับแมวก็ตัดสินใจเป็นเพื่อนกัน หลังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมา 13 ปี

เรารู้กันอยู่แล้วว่าหมากับแมวน่ะ อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้หรอก แต่มนุษย์ก็ยังชอบเลี้ยงมันไว้ด้วยกันแล้วผลเป็นไง… ทะเลาะกันไม่เว้นแต่ละวัน เฮ้อออ

Coco กับ Mittens ก็เช่นกัน พวกมันอยู่ร่วมบ้านกันตั้งแต่ตอนเป็นลูกหมาลูกแมวตัวน้อย ทั้งคู่น่ารักมากๆ และมันก็รักทุกคนในครอบครัว

แต่ทั้งสองตัวกลับไม่ถูกกันและปฏิเสธที่จะเป็นเพื่อนกัน

 

 

Tom พ่อของหมาแมวทั้งสองตัวบอกว่า “Coco เป็นหมาที่ซื่อสัตย์เหมือนหมาทั่วไป มันน่ารักและอ่อนโยนมาก ส่วน Mittens เป็นแมวจอมหยิ่ง มันชอบคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของบ้าน และวางตัวเป็นเจ้านายของทุกคน แต่มันชอบให้กอดนะ นี่แหละความน่ารักของมัน”

 

 

ครอบครัวคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป พวกมันจะเข้ากันได้และรักกันเหมือนที่มันรักคนในครอบครัว แต่ผ่านมา 10 ปีแล้ว ไม่มีวี่แววว่าพวกมันจะเป็นเพื่อนกันได้เลย

ทั้งหมาและแมวไม่ชอบขี้หน้ากันเป็นเวลา 13 ปี… จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อพ่อของพวกมันเดินเข้าไปในห้อง เขาพบกับภาพที่เหลือเชื่อมากๆ

สิ่งที่เห็นนั้นคือ Mittens และ Coco กำลังนอนกอดกันและกัน

 

 

เจอแบบนี้ เป็นใครก็ต้องประหลาดใจ ที่ผ่านมา พวกมันรักษาระยะห่างกันตลอด แต่มันวันนี้ พวกมันมองข้ามความแตกต่างแล้วหันมารักใคร่กลมเกลียวกัน

พวกมันไม่ได้กอดกันเพื่อสร้างภาพนะ Tom บอกว่าพวกมันกอดกันนานเป็นชั่วโมงๆ และวันหนึ่งมันจะกอดกันครึ่งถึงสองครั้ง จนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

 

 

ตอนนี้ Coco และ Mittens รักที่จะกอดกันและกัน

 

พวกมันรู้สึกดีที่ได้อยู่ใกล้ๆ กัน และพวกมันยังชอบนอนเตียงเดียวกันด้วย

 

บางทีทั้งสองก็ร่วมมือกันมาปลุกพ่อให้ตื่น เพื่อให้เขาเอาอาหารให้

 

หลังจากที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานหลายปี ในที่สุดน้องหมาและน้องแมวก็ตัดสินใจเป็นมิตรกัน แม้จะอยู่ในช่วงวัยทองแล้วก็เถอะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply