‘สุนัขถูกทิ้้ง’ เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แต่มันก็ยังมีใจสู้ เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่จาก Providence Animal Center ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขนอนอยู่ในสวนสาธารณะที่เพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูเหมือนว่ามันจะมีปัญหาในการหายใจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ Ron ไปถึง เขาตกใจมากกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มันคือสุนัขขนาดที่แทบจะไม่มีเนื้อเลย นอกจากหนังหุ้มกระดูก

 

 

Ron จึงพาสุนัขผู้น่าสงสารนี้กลับไปยังศูนย์  Providence Animal Center และมุ่งหน้าไปหาทีมแพทย์พร้อมพูดกับพวกเขาว่า “ผมต้องการให้คุณช่วยชีวิตหมาตัวนี้”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ในศูนย์ได้ตั้งชื่อหมาตัวนั้นว่า Sly แต่มันยังคงอยู่ในสภาพที่แย่มาก มันมีน้ำหนักแค่ 22 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของน้ำหนักที่ควรจะเป็น

 

 

ทีมสัตวแพทย์สังเกตเห็นว่าที่ท้องของ Sly มีรอยโกนขน นั่นหมายความว่ามันเคยไปหาหมอก่อนหน้านี้ คุณหมอจึงได้ทำการเอกซ์เรย์ แล้วก็พบว่า มีเชือกของเล่นติดอยู่ในลำไส้ของมัน

นั่นทำให้เจ้าหมาถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที เพื่อผ่าเอาเชือกออก… การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และลูกเหมือนมันจะมีสุขภาพดี แต่คงต้องใช้เวลานานในฟื้นตัว

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้พยายามตามหาสถานที่ที่ Sly เข้ารับการรักษาก่อนหน้านี้ เพื่อที่สาวไปถึงคนที่ทอดทิ้งมัน

หลังจากที่ได้รับการผ่าตัดฉุกเฉิน ในวันรุ่งขึ้น Sly ก็สามารถกินอาหารได้เป็นครั้งแรก โดยเฉพาะเนื้อกับลูกชิ้น แถมยังเริ่มส่ายหางให้เห็นด้วย

 

 

คืนนั้นเจ้าหมาถูกพาไปยังบ้านของ Dr. Gia Croce ซึ่งเป็นหนึ่งในแพทย์ที่ช่วยชีวิตมัน เขาช่วยให้ Sly เดินโดยการใช้ผ้าขนหนู

นอกจากนี้ ครอบครัวของ Dr. Croce ยังได้อุ้มมันขึ้นมานอนบนเตียงนุ่มๆ รวมทั้งพามันไปเดินเล่นในสนามหญ้า เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายของมัน

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น พวกเขาก็พบว่า Sly ไม่ได้มีปัญหาแค่การอุดตันของลำไส้เท่านั้น แต่ตาขวายังมีก้อนฝีที่แตกแล้ว นั่นหมายความว่ามันเกือบจะเสียดวงตาไป

ตั้งแต่มาอยู่ในบ้านของ Dr. Croce เจ้าหมาใช้เวลาในช่วงกลางคืนอยู่กับคุณหมออย่างสงบทุกคืน จนอาการของมันค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

มากไปกว่านั้น แม้สภาพร่างกายจะไม่พร้อม แต่ Sly แสดงให้เห็นว่ามันอยากมีชีวิต มันพยายามขยับร่างกายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นนับว่าเป็นสัญญาณที่ดี และทุกคนก็เชื่อว่ามันจะกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply