สาววัย 26 ปีผู้มีใบหน้าบกพร่องแต่กำเนิด เฉิดฉายทางด้านความงามนิยม สู่นางแบบมืออาชีพ

“ทำให้โลกได้จดจำไว้ว่าทุกคนมีความสวยงามในตัวเอง” ประโยคดังกล่าวเป็นคำพูดของ Ilka Brühl หญิงสาววัย 26 ปี จากประเทศเยอรมนี ผู้ไขว่คว้าโอกาสเพื่อเผยแพร่พลังด้านบวกและความสามารถของเธอ ด้วยการเล่าเรื่องราวของตัวเอง

 

.

 

ตั้งแต่วันที่เธอได้ลืมตาดูโลกใบนี้ Ilka ต้องผ่านชีวิตอันยากลำบาก “ฉันเกิดมาพร้อมกับใบหน้าแหว่งและจมูกผิดรูป นอกจากนี้ดวงตาด้านขวาก็ยังขาดท่อน้ำตา ขาดความชุ่มชื้นของดวงตาข้างขวาตามธรรมชาติอย่างถาวร ไม่มีน้ำตาออกจากดวงตาด้านขวาเลย…”

 

.

 

ปัจจุบัน หลังจากที่เธอผ่านการผ่าตัดนับครั้งไม่ถ้วน Ilka ก็แข็งแกร่งมากขึ้น เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของเธอให้ผู้อื่นได้รับรู้ ด้วยความหวังที่จะเป็นกำลังใจให้ผู้คนรักตัวเองให้มากขึ้น

 

 

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เธอเริ่มเป็นนางแบบให้กับหมู่เพื่อนช่างภาพ “มีการตอบรับที่ดีมากๆ เลยล่ะ ยิ่งทำให้ฉันมีกำลังใจที่จะแสดงตัวตนในแบบที่ฉันเป็น บริสุทธิ์และไร้การตกแต่ง”

 

 

Ilka ได้แบ่งปันรูปถ่ายของเธอเอง เพื่อกระตุ้นในผู้คนกล้าที่จะออกมาจากความกลัวของตัวเอง และกล้าที่จะแสดงความงามที่แท้จริงออกมา “มีเพียงทางเดียวเท่านั้นที่จะขี้เหร่ได้ ด้วยการทำตัวให้ดูขี้เหร่ ไม่มีใครต้องหลบซ่อนเพราะรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองหรอก”

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

“ทำให้โลกได้จดจำไว้ว่า… ทุกคนมีความสวยงามอยู่ในตัวเอง”

 

ที่มา : projekt-grenzenlos, @IlkaBruehl, boredpanda

Comments

Leave a Reply