ถนนบีบแคบ รถสองคันแย่งกันไปก่อน ไม่ยอมกัน เปิดศึก “เป่ายิ้งฉุบ” ตัดสินมันซะเลย!!

กรุงเทพมหานครฯ ขึ้นชื่อว่าได้เป็นมหานครที่ถือว่ารถติดหนักมากกกกก บางสำนักรายงานว่ารถติดเป็นอันดับหนึ่งเลยด้วยซ้ำไป

และด้วยความเคยชินกับรถติดแบบนี้ คนไทยทั้งหลายต้องทราบดีอยู่แล้วว่าไอ้การที่รถติดนี้มันมีผลเสียอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเปลืองน้ำมัน ต้องเผชิญกับมลพิษ และที่สำคัญรถติดแบบนี้มันสร้างความเครียดให้แก่ผู้ใช้รถอีกด้วย จะเห็นได้ว่าข่าวที่มีคนหัวร้อน ทะเลาะกันจากบนท้องถนนอยู่บ่อยๆ

แต่วันนี้ลืมเรื่องความเครียด ลืมเรื่องหัวร้อนจากการขับรถไปก่อน เพราะเมื่อคุณเจอชายคนนี้ Marco Sanchez ผู้ซึ่งจะเปลี่ยนความก้าวร้าวบนท้องถนนให้กลายเป็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะผ่านการ “เป่า ยิ้ง ฉุบ”

 

 

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา นาย Sanchez ได้อัปโหลดวิดีโอลงในลงเฟซบุ๊กของตัวเองพร้อมแคปชั่นว่า “ชายคนนี้อยากที่เลี้ยวเข้ามาในเลนของผม ผมก็เลยตัดสินกับเขาโดยการเป่า ยิ้ง ฉุบกันที่ตรงนั้นเลย” ซึ่งคลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาดูถึง 3 ล้านกว่าครั้งรวมถึงอีก 70,000 แชร์

ในวิดีโอจะเห็นได้ว่า Sanchez นั้นได้เลื่อนกระจกรถลง ก่อนที่จะทำสัญญาณมือเป่ายิ้งฉุบและพูดว่า “คุณอยากจะเข้ามาในเลนนี้เหรอ งั้นมาเล่นเป่ายิ้งฉุบกัน ถ้าคุณชนะผมให้คุณเข้าก่อนเลย”

 

 

ซึ่งเป่ายิ้งฉุบรอบแรกทั้งสองออกกรรไกรเหมือนกัน ก่อนที่จะมาตัดสินกันในรอบที่ 2 ซึ่ง Sanchez ออกกรรไกรเช่นเดิม แต่คู่แข่งของเขานั้นเปลี่ยนมาออกค้อน ก็ชนะไปสิครับ

และตามที่ได้ให้สัญญากันไว้ตั้งแต่ต้น เขาก็ได้ให้เพื่อนร่วมถนนคนแทรกเข้ามาในเลนอย่างสบายๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นภาพการมีน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารักมากๆ เลยล่ะ

 

ที่มา Marco Sanchez via Unilad

Comments

Leave a Reply