‘สุนัขถูกยิง’ และถูกทิ้งให้ตายบนถนน ได้รับการช่วยเหลือจนมีชีวิตใหม่ที่สดใสอีกครั้ง

คุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องน่าทึ่งเกี่ยวกับสัตว์มาแล้วมากมาย แต่จะบอกว่าเรื่องราวของ Nugget สุนัขวัย 2 ปี เป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจที่สุด

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีคนโทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Second Chance Rescue NYC ว่าพบสุนัขนอนทรมานอยู่บนถนน ดูเหมือนกับมันถูกยิงมา

 

 

เจ้าหน้าที่ของ Second Chance จึงมุ่งหน้าไปหาสุนัขทันที พวกเขาพยายามช่วยชีวิตมันอย่างสุดความสามารถ และได้ยินมาว่ามันชื่อ Nugget

เจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้เจ้าของสุนัขมาช่วย แต่พวกเขาไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับสุนัขตัวนี้อีกต่อไป และขอให้พามันไปทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์

 

 

นอกจากนี้ เจ้าของเดิมยังไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับรอยกระสุนบนร่างกายน้องหมา ทำให้ผู้ดูแลในศูนย์พักพิงรู้สึกเศร้าใจมาก

ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ ขณะที่เจ้าของทอดทิ้งสุนัขตัวเองอย่างไม่ใยดี นั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Nugget ต้องการเจ้าของมากที่สุด…

 

 

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพามันไปที่สถานพยาบาล เพื่อปฐมพยาบาลฉุกเฉินให้มันพร้อมทั้งเอ็กซ์เรย์ เพื่อตรวจสอบอวัยวะภายใน

เมื่อผลเอ็กซ์เรย์ออกมาพบว่า กระสุนปืนได้ทะลุผ่านอวัยวะสำคัญของมันเกือบทุกส่วน…

 

 

แม้ว่าสถานการณ์ของ Nugget จะไม่ค่อยดีนัก แต่มันเป็นมิตรและอ่อนโยนกับเจ้าหน้าที่ทุกคน… ตอนนี้น้องหมาจำเป็นต้องรับการผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออก แค่เนื่องจากบาดแผลมันรุนแรงมาก เลยมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง

โชคดีที่ผู้สนับสนุนบางคนได้ยินเรื่องราวของน้องหมาผ่านทางโซเชียล พวกเขาเลยระดมเงินจนเพียงพอต่อการผ่าตัดช่วยชีวิต Nugget

 

 

อย่างไรก็ตามระหว่างผ่าตัดนั้น พวกเขาก็ได้พบกับปัญหาใหญ่ เพราะกระสุนได้เจาะทะลุท้อง ม้าม ถุงน้ำดี ลำไส้ และไปสิ้นสุดที่ตับ

นั่นหมายความว่าคุณหมอไม่สามารถเอากระสุนออกมาได้ เพราะมันจะทำให้ Nugget เสียชีวิตทันที แต่คุณหมอมุ่งมั่นที่จะรักษาในส่วนที่ทำได้

 

 

กระทั่งสัปดาห์ต่อมา อาการของ Nugget ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่มันอ้วกเยอะมาก นั่นเป็นเพราะผลข้างเคียงของยา

การที่ Nugget รอดชีวิตมาได้ ทำให้ทั้งผู้ดูแลและทีมแพทย์รู้สึกทึ่งมาก เทียบกับสภาพที่มันถูกพบตอนแรกแล้ว โอกาสรอดของมันมีน้อยมาก แต่มันก็สู้จนผ่านมาได้

 

 

หลังจากนี้ ผู้ดูแลจะทำทุกวิถีทางให้ชีวิตของน้องหมาตัวนี้ดีขึ้น เพื่ออนาคตที่สดใส และไม่ต้องมาเจอความเจ็บปวดเหมือนที่ผ่านมาอีก

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply