Boerne 0.5k งานวิ่งเพื่อคนขี้เกียจ วิ่งแค่ 500 เมตร… แต่จัดเต็ม ‘โดนัทและเบียร์’ ฟรี!!

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรียกได้ว่าเป็นยุคทองแห่งการใส่ใจสุขภาพตัวเองเลยก็ว่าได้ และจากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เริ่มกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ร่วมถึงมีกิจกรรมออกกำลังกายอย่างเช่นงานปั่นจักรยานหรืองานวิ่งผุดขึ้นกันมาเป็นดอกเห็ด

และถ้าคุณเป็นคนที่โปรดปรานการดื่มเบียร์เป็นที่สุด แต่ก็อยากที่จะออกกำลังกายด้วย แต่ก็แอบขี้เกียจ เราขอเชิญให้คุณรู้จักกับงานวิ่งแห่งนี้ “Boerne 0.5k”

 

 

ก็ตามชื่อของมัน งานนี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2018 ที่จะถึงนี้ในเมือง Boerne รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา และปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้มีการจัดงานวิ่งระยะ 0.5 กิโลเมตรหรือ 500 เมตรนี้ขึ้น

โดยรายได้จากค่าสมัครจะมีการบริจาคไปให้แก่ Blessing in a Backpack องค์กรการกุศลที่มีส่วนช่วยเหลือจัดหาอาหารให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส

 

 

ถึงแม้ว่า 500 เมตรทางผู้จัดคาดว่าผู้เข้าแข่งขันจะใช้เวลาราวๆ 10 นาทีก็สามารถวิ่งจนจบระยะได้แล้ว แต่ถึงจะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ทางผู้จัดก็ได้เตรียมมืออาชีพไว้ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนสเทรนเนอร์หรือหน่วยแพทย์และเต็นท์พยาบาลที่รองรับกรณีฉุกเฉินตลอดเวลา

ในการสมัครเข้าร่วมงานวิ่งงานนี้เพื่อนๆ จะต้องจ่ายค่าสมัครประมาณ 800 บาท โดยที่จะได้รับเสื้อ สติ๊กเกอร์ รูปเวลาเข้าเส้นชัยและเหรียญรางวัล

 

 

มาพูดถึงส่วนที่ดีที่สุดของรายการนี้กันบ้าง อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่าเบียร์ฟรี!! โดยที่จะมีเบียร์ไว้ให้บริการ ณ จุดเริ่มต้นและเส้นชัย โดยที่ระหว่างทางก็จะมีจุดพักที่เตรียมกาแฟและโดนัทไว้รออีกด้วย โอ้โห!! นี่มางานวิ่งเพื่อจะได้สุขภาพดีหรือจะได้น้ำหนักตัวที่เพิ่มกลับไปกันแน่นะ

และสุดท้ายหากเพื่อนๆ อยากที่จะเข้าร่วมงานวิ่งนี้ล่ะก็ คงต้องขอให้รอปีหน้าเลยล่ะ เพราะว่าปีนี้ยอดคนสมัครทะลักเต็มแน่นโควตาไปเรียบร้อยแล้วจ้า

 

ที่มา Independent, Boredpanda

Comments

Leave a Reply