‘เจ้าหมาแสนรู้’ กลายเป็นฮีโร่ หลังช่วยชีวิต ‘แมวเหมียว’ ที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำ

ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา อดีตสุนัขในศูนย์พักพิงที่มีชื่อว่า Aaron เป็นที่รู้จักทั่วโลก ในฐานะสุนัขที่แสนรู้และน่ารัก

แต่ล่าสุด มันทำบางอย่างที่ทำให้มันกลายเป็นฮีโร่ 4 ขา

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา Aaron ออกไปเดินเล่นกับเจ้าของ Cynthia Kingdon ใกล้กับบ้านของมันในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และแล้วก็มีบางอย่างทำให้มันสะดุดตา

 

 

เจ้าหมาพุ่งเป้าไปที่ท่อระบายน้ำข้างถนน แล้วมันก็หยุดยืนอยู่ตรงนั้น Kingdon พยายามตะโกนเรียกให้มันกลับมา แต่มันไม่ยอมขยับ แถมยังมองหน้าเธอแบบแปลกๆ ด้วย

ด้วยพฤติกรรมแปลกๆ นี้ Kingdon จึงตัดสินใจเดินเข้าไปหา Aaron และเมื่อเธอเห็นสิ่งที่เจ้าหมากลับให้ความสนใจอยู่ เธอถึงได้รู้ว่าสุนัขที่เธอรักตัวนี้เป็นยังไง

 

 

Aaron ต้องการช่วยแมวที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ถึงไม่ยอมกลับไปตามคำเรียกของเจ้าของ

เมื่อหญิงสาวมาถึง เจ้าเหมียวตัวนั้นก็เริ่มส่งเสียงร้องดังขึ้น เหมือนต้องการความช่วยเหลือจาก Kingdon แต่มันอยู่ลึกลงไปประมาณ 3 เมตร

 

 

แน่นอนว่าหญิงสาวไม่สามารถช่วยมันขึ้นมาได้ เธอจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและพวกเขามาถึงในไม่ช้า ในขณะเดียวกัน แถวนั้นมีใบปลิวตามหาแมวหายอยู่ ซึ่งเป็นแมวตัวเดียวกับที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถพาเจ้าเหมียวขึ้นมาได้แล้ว พวกเขาถึงได้รู้ว่ามันชื่อ Wiggles เจ้าของบอกว่ามันหายไปนานกว่า 10 วันแล้ว เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียวผอมมาก เพราะไม่มีอาหารตกถึงท้องตั้งแต่มันเลย

 

 

สุดท้ายแล้ว Wiggles ก็ได้กลับไปสู่อ้อมกอดของเจ้าของ และแน่นอนว่าเจ้าของไม่ลืมที่จะขอบคุณทั้ง Kingdon และ Aaron โดยส่งการ์ดขอบคุณไปให้ในเวลาต่อมา

Kingdon บอกว่า “ฉันภูมิใจในตัว Aaron มาก มันเป็นหมาที่แสนรู้และฉลาดจริงๆ”

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply