สุนัขถูกทิ้งในปั๊มฯ เดินไปขอความช่วยเหลือจากหญิงสาว จนเธอทำใจทิ้งมันไม่ลง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Shannon Ackerman ผู้ช่วยเหลือสุนัขจากองค์กรอิสระได้เข้าปั๊มน้ำมัน Texaco ในเมือง Missouri City รัฐเท็กซัส เพื่อเติมน้ำมัน

ตอนนั้นเธอเพิ่งช่วยชีวิตสุนัขฮัสกี้และลูกๆ ของมันอีก 2 ตัว ที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ และเธออยู่ระหว่างทางพาพวกมันกลับบ้านด้วย

 

 

แต่เมื่อ Ackerman ก้าวลงมาจากรถ เธอก็เห็นบางอย่างที่ทำให้ประหลาดใจมาก หญิงสาวบอกว่า “ทันทีที่ฉันเติมน้ำมัน ฉันรู้สึกเหมือนมีบางอย่างกำลังเลียขาฉันจากด้านหลัง มันทำให้ฉันรู้สึกกลัวเล็กน้อย” 

“เมื่อฉันมองลงไป ปรากฏว่ามันคือสุนัขเยอรมันเชปเพิร์ดที่ดูน่ารักและเศร้าในเวลาเดียวกัน ดูเหมือนมันจะเพิ่งคลอดลูกได้ไม่นาน มันมองมาที่ฉันด้วยใบหน้าที่เหมือนจะบอกว่า ‘ช่วยฉันหน่อยได้มั้ย?’”

แม้ว่าตอนนี้ในมือของ Ackerman จะเต็มไปด้วยฮัสกี้และลูกๆ ของมัน แต่ก็พยายามจะตามว่าสุนัขเยอรมันเชปเพิร์ดตัวนี้มาจากไหน

 

 

หญิงสาวตะโกนตามคนที่ทำงานอยู่ในปั๊มน้ำมัน ว่าสุนัขตัวนี้เป็นของใครหรือเปล่า? มีใครในพวกคุณทิ้งหมาตัวนี้หรือเปล่า? แต่คำถามของเธอไม่ได้รับคำตอบเลย

เมื่อเป็นแบบนี้เธอจึงไปถามเจ้าของปั๊มน้ำมัน จนได้คำตอบว่ามีคนมาทิ้งน้องหมาไว้ที่นี่ พวกเขาพยายามหยุดคนนั้นแล้ว แต่ตามไม่ทัน

ขณะเดียวกัน น้องหมาเยอรมันเชปเพิร์ดที่ตอนนี้มีชื่อว่า Mercy มันกำลังร้องไห้สะอื้นและพยายามเข้าไปในรถของ Ackerman

 

 

น่าเสียดายที่หญิงสาวไม่สามารถพามันไปด้วยได้ เพราะมีฮัสกี้และลูกๆ ของมันอยู่ในรถแล้ว เธอบอกว่า “สถานการณ์นี้ทำให้ฉันปวดใจมาก”

แน่นอนว่าหญิงสาวไม่สามารถออกจากตรงนั้นได้ หาก Mercy ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เธอตัดสินใจขับรถกลับไปที่ที่ช่วยฮัสกี้และลูกๆ โชคดีที่ Whitney Hartman และผู้ช่วยเหลือคนอื่นๆ ยังอยู่ที่นั่น

เมื่อ Hartman ได้ยินว่ามีหมาอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน มันกำลังร้องไห้และพยายามเข้าไปในรถของ Ackerman เธอจึงขับรถไปหามันทันที

 

 

เมื่อไปถึง สิ่งที่ Hartman ทำคือเปิดประตูรถ แล้ว Mercy ก็กระโดดขึ้นมาทันที เธอบอกว่า “มันกระโดดขึ้นมาบนรถเองโดยไม่ต้องหลอกล่อ มันดูมีความสุขมากที่ได้อยู่ในรถ”

จากนั้น Hartman ได้ตรวจเช็กไมโครชิปในตัวมัน แต่ปรากฏว่าไม่มี ซึ่งมันค่อนข้างแปลก เพราะ Mercy มีปลอกคอและกลับไม่มีไมโครชิป

Mercy น่ารักและฉลาดมากๆ ตอนนั้นอยู่ในรถ มันจับมือหญิงสาวไว้เพื่อแสดงความรัก…

 

 

เมื่อกลับถึงบ้าน Hartman ให้อาหารดีๆ กับมัน ให้มันนอนบนที่นอนอุ่นๆ ก่อนจะย้ายมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ Sauver Des Chiens ซึ่งเป็นที่สำหรับดูแลสุนัขเยอรมันเชปเพิร์ดโดยเฉพาะ

Courtney Manske ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของ Sauver Des Chiens บอกว่า “มันปรับตัวได้ดีมาก มันเป็นสุนัขที่เต็มไปด้วยความรัก แต่เหมือนว่ามันยังตามหาลูกๆ ของตัวเอง จนทำให้มันสับสนมากๆ”

 

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือพยายามออกตามหาลูกๆ ของ Mercy หวังให้แม่ลูกได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง นอกจากนี้พวกเขายังโพสต์เรื่องราวของมันลงในเฟซบุ๊กด้วย เผื่อพลังชาวเน็ตจะช่วยได้

แม้ว่ายังหาลูกหมาไม่เจอ แต่กลุ่มช่วยเหลือก็พยายามที่จะหาบ้านที่ดีที่สุดให้ Mercy ซึ่งต้องเป็นบ้านที่ให้ความรักความอบอุ่นกับมัน และคนคนนั้นต้องไม่ทอดทิ้งมันเด็ดขาด

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply