James Cameron บอกว่า Avatar ภาคใหม่ จะถ่ายทำพร้อมๆ กัน 4 ภาค!!

หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนานเกือบ 9 ปี ล่าสุด James Cameron ก็ได้ออกมาอัปเดตถึงข่าวคราวของหนัง Avatar ภาคใหม่แล้ว และไม่ได้มาแค่ภาคเดียว แต่มาพร้อมๆ กันถึง 4 ภาค!!

โอเค ข้อความข้างบนอาจจะดูเวอร์ไปหน่อย เพราะเราคงไม่ได้ดู Avatar ทั้ง 4 ภาคพร้อมกัน แต่ James Cameron บอกว่าเขาจะถ่ายทำมันพร้อมกัน 4 ภาค และเราน่าจะได้ดูมันในเวลาที่ไล่เลี่ยกันเลย ซึ่งถือเป็นความทะเยอทะยานมากสำหรับเขา

 

 

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาในช่วงกันยายน 2017 ว่า Cameron นั้นมีแผนที่จะสร้างภาคต่อของ Avatar ด้วยงบที่สูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก แต่หากเอามาหารด้วยจำนวนภาคทั้ง 4 ภาคแล้ว ก็ตกเฉลี่ยที่ภาคละ 250 ล้าน ซึ่งถือว่าสมเหตุสมผลทีเดียว (พอๆ กับทุนสร้าง Avengers:
Age of Ultron
)

 

 

จากการรายงานของ Businessinsider บอกว่าภาคต่อของ Avetar ทุกเรื่องจะมีกำหนดฉายอยู่ในช่วงคริสต์มาสระหว่างปี 2020-2025 ซึ่งหากจะฉายหนัง 4 เรื่องในเวลาไล่เลี่ยกันขนาดนี้ได้ก็มีทางเดียวคือถ่ายทำมันให้เสร็จทั้งหมดแล้วค่อยตัดต่อมันทีละภาคๆ เหมือนอย่างที่ Peter Jackson ทำกับ The Lord of the Rings

ด้าน Jon Landau โปรดิวเซอร์ของ Avatar กล่าวว่ามันเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับเขาที่ต้องทำให้ทีมงานและนักแสดงเข้าใจว่าพวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่ “ผมคิดว่าสิ่งที่วิ่งวนอยู่ในหัวเราคือ ‘Avatar’ ภาคแรกเป็นการวิ่งมาราธอน แต่ตอนนี้เรากำลังวิ่งไตรกีฬา” Jon กล่าว

 

 

ตารางการฉาย Avatar 2-5

Avatar 2 – 2020

Avatar 3 – 2021

Avatar 4 – 2024

Avatar 5 – 2025

 

ธันวาคมปี 2020 ปีนั้นคงเป็นอีกปีที่แฟนๆ จะเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อแน่ๆ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply