นักโต้คลื่นทำลายสถิติโลก โชว์ลวดลายบนกำแพงคลื่นสูงกว่า 24 เมตร เท่าตึก 8 ชั้น!!

กีฬาโต้คลื่น ถือว่าเป็นกิจกรรมทางน้ำที่ต้องใช้ทักษะส่วนตัวค่อนข้างสูง เพราะผู้เล่นจำเป็นต้องฝึกการทรงตัว รู้จักเทคนิคต่างๆ อีกมากมาย เนื่องจากว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องโลดแล่นอยู่บนกำแพงคลื่นที่กำลังเคลื่อนไหว

แต่สำหรับ Rodrigo Koxa นักโต้คลื่นชาวบราซิลกลับสามารถทำในสิ่งที่เหนือกว่าคนทั่วไป เมื่อเขาสามารถทำลายสถิติโลกกลายเป็นเจ้าของฉายา นักโต้คลื่นผู้สามารถไต่กำแพงคลื่นสูงที่สุดในโลก

 

Koxa ทำลายสถิติ โต้คลื่นสูงที่สุดในโลก

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2017 Koxa สามารถขึ้นไปโลดแล่นอยู่บนกำแพงคลื่นสูง 80 ฟุต (ประมาณ 24.38 เมตร) ได้สำเร็จ ทำลายสถิติเก่าที่ Garrett McNamara นักโต้คลื่นชาวอเมริกันเคยทำไว้ 78 ฟุต (ประมาณ 23.77 เมตร) ในปี 2011

 

การทำลายสถิติในครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณชายหาดในเมือง Nazaré ประเทศโปรตุเกส

 

ความสุดยอดของเขาได้โด่งดังไปไกลในวงการโต้คลื่น ทำให้ Koxa ได้รับถ้วยรางวัลเป็นนักโต้คลื่นที่ใหญ่ที่สุด ประจำปี 2017 จากกลุ่ม Big Wave Awards ของสหรัฐอเมริกา

ไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะสถิติในครั้งนี้ก็ได้ถูกบันทึกลงไปในกินเนสบุ๊กเป็นที่เรียบร้อย กลายเป็นแชมป์ผู้ครองสถิติอันยิ่งใหญ่นี้ไป

 

 

Koxa อธิบายสั้นๆ ว่าการทำลายสถิติโลกในครั้งนี้ ทำให้เขารู้สึกอิ่มเอมอยู่ในใจเพราะสามารถ “ทำฝันให้เป็นจริง” ได้ในที่สุด เราต้องขอแสดงความยินดีกับเขาด้วยจริงๆ

 

คลิปการโต้คลื่นทำลายสถิติในครั้งนี้

 

เป้าหมายบางอย่างอาจดูยิ่งใหญ่เกินตัว คนรอบตัดกำลังใจบอกว่าเราไม่มีวันทำได้ แต่ขอจงอย่าหวั่นไหวโดยที่ยังไม่ได้ลงมือทำ เพราะสุดท้ายแล้วเราอาจประสบความสำเร็จ ทำฝันให้เป็นจริงได้ เหมือนอย่างชายคนนี้

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply