ครอบครัวอยู่ร่วมกับเสือ 7 ตัว นานกว่า 8 ปี และรักพวกมันเหมือนคนในครอบครัว…

ปกติแล้ว เสือถือเป็นสัตว์อันตรายที่มนุษย์อย่างเราไม่ควรเข้าใกล้ เพราะมันอาจจะทำอันตรายเรา หรือเอาอาจจะตกเป็นอาหารของมันได้

แต่ชายคนนี้กลับอาศัยอยู่กับเสือถึง 7 ตัว อย่างใกล้ชิดและยอมรับมันในฐานะส่วนหนึ่งของครอบครัว…

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 Ary Borges ได้ทำสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิด นั่นคือการพาเสือ 2 ตัว เข้ามาอยู่ในบ้านของเขา

 

 

Ary เชื่อว่าเขาได้ทำสิ่งที่เหมาะสมกับเสือทั้งสองตัว เพราะเป็นการช่วยไม่ให้พวกมันต้องเผชิญชีวิตที่เต็มไปด้วยอันตรายที่มีอยู่ในธรรมชาติ

เขาตั้งชื่อให้เสือสองตัวนี้ว่า Dan กับ Tom และพามันไปอยู่ในบ้านที่ Maringa ประเทศบราซิล ร่วมกับภรรยาและลูกสาวอีก 3 คน

 

 

ก่อนหน้านี้ Ary ไม่เคยเลี้ยงเสือมาก่อน แต่เขายินดีที่จะเรียนรู้วิธีการดูแลพวกมัน และทำให้ทั้งสองมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามที่พวกมันสมควรได้รับ

เขาได้เตรียมบ้านครอบครัวโดยการสร้างระบบรักษาความปลอดภัย กรงกลางแจ้งขนาดใหญ่ เพื่อทำให้เสือทั้งสองมีอิสระมากที่สุด

 

 

แม้จะมีที่กลางแจ้งที่กว้างขวาง แต่เสือสองตัวนี้ก็ยังคงชอบที่จะเข้าไปเล่นในบ้านเสมอ โดยที่ Ary ไม่กังวลเลยว่าลูกสาวทั้ง 3 จะอยู่ร่วมกับเสือได้หรือเปล่า

หลังจากที่เข้ามาอยู่ในบ้านได้ไม่นาน Dan และ Tom ก็เริ่มกินอาหารร่วมกับครอบครัว Borges แล้วก็นอนเล่นบนพื้น เหมือนแมวเหมียวทั่วไป

 

 

ตอนแรก ลูกสาวของ Ary รู้สึกกลัวเจ้าเสือพวกนี้เล็กน้อย แต่พอได้เห็นความอ่อนโยนของพวกมันแล้ว พวกเขาก็กลายเป็นเพื่อนของกันและกัน

ต่อมา ครอบครัวตัดสินใจผสมพันธุ์ Dan และ Tom ทำให้มีลูกเสือเพิ่มมากอีก 5 ตัว นอกจากนี้ ยังมีสัตว์อื่นๆ ที่พวกเขารับมาดูแล ไม่ว่าจะเป็นสิงโตและลิง พวกเขายินดีจะมอบความรักให้สัตว์พวกนี้ทุกตัว

 

 

ลูกเสือมักจะนอนเตียงเดียวกับลูกสาวของ Ary พวกมันอ่อนโยนเหมือนแมวน้อยตัวหนึ่ง และตอนนี้มันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้ว

เมื่อ Uyara หนึ่งในลูกสาวของ Ary มีลูก เธอตัดสินใจเลี้ยงลูกด้วยวิธีที่พ่อเลี้ยงเธอมา นั่นคือ ให้ลูกทำความคุ้นเคยกับเสือในบ้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ Ary จะมีเจตนาที่ดีในการเลี้ยงดูเสือเหล่านี้ แต่ทางการไม่เห็นด้วย แม้ว่าเขาจะมีใบอนุญาตในการเลี้ยงอย่างถูกต้องก็ตาม

ทางเจ้าหน้าที่สัตว์ป่าเองก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เสืออาจจะทำอันตรายกับผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ นอกจากนี้พวกเขายังถูกกล่าวหาว่าเพาะพันธุ์เสือโดยไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้อง

 

 

ท่ามกลางความขัดแย้งนี้ ครอบครัวยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ของตัวเอง และโชคดีที่ในที่สุดแล้ว ทุกอย่างเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี

ปัจจุบันพวกเขาอยู่ร่วมกับเสือนาน 8 ปีแล้ว พวกเขาคลุกคลีกับเสือทั้งกลางวันและกลางคืน จึงไม่มีอะไรให้ต้องกังวลหรือกลัวเลย

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply