สองพี่น้องเหมียวผู้มี ‘ตาเดียว’ เหมือนกัน ถูกแม่ทิ้ง แต่พวกมันไม่เคยหยุดกอดกันเลย

เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว พลเมืองดีได้ช่วยเหลือลูกแมวสองพี่น้องที่เกิดมาพร้อมตาข้างเดียวเหมือนกัน และน้องของพวกมันอีกตัวที่อยู่ในสภาพไม่ค่อยดีนัก

3 เหมียวพี่น้องถูกพบในพุ่มไม้โดยไม่มีแม่อยู่เคียงข้าง ทั้ง 3 ตัวอยู่ในสภาพหิวโหย ผอมแห้ง และจำเป็นต้องการได้รับการดูแลทางการแพทย์

 

 

ต่อมา Beth Stern ผู้สนับสนุนและผู้อุปถัมภ์สัตว์ได้พาทั้ง 3 ตัวไปดูแลในบ้านของเธอ และรับการดูแลทางการแพทย์ที่จำเป็น ก่อนตั้งชื่อให้พวกมันว่า Jolie Happy และ Merry

Jolie ตาบอดทั้งสองข้าง แต่มันดูขี้เล่นมากที่สุดในบรรดาพี่น้อง ส่วนพี่ชายและพี่สาวของมันไม่เคยปล่อยให้น้องสาวตาบอดตัวนี้อยู่ห่างตัวเลย พวกมันสนิทกันมากและช่วยดูแลกันและกัน

 

 

Happy และ Merry เกิดมาพร้อมสภาพที่เรียกว่า Feline Eyelid Agenesis ทำให้พวกมันไม่มีเปลือกตา ส่วนตาอีกข้างอยู่ในสภาพฝ่อ ไม่สามารถใช้งานและจำเป็นต้องผ่าออก

สำหรับตาอีกข้างที่ใช้งานได้นั้น ก็มีปัญหาเช่นกัน เพราะขนของพวกมันมักจะขึ้นมาทิ่มแทงตา ทำให้พวกมันเจ็บปวด และรู้สึกอึดอัดกับสภาพนี้

Beth จึงพาทั้ง 2 ตัว เพื่อไม่ให้พวกมันทรมานอีก และยังทำให้วิสัยทัศน์ของทั้งสองดีขึ้นด้วย

 

 

การที่ทั้งสองตัวมีอะไรที่เหมือนกัน ทำให้พวกมันเข้าใจกันดีที่สุด และมีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้งจนไม่สามารถแยกออกจากกันได้

ตอนเริ่มต้นของชีวิต พวกมันอาจจะพบกับความลำบาก แต่ตอนนี้มันเติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ดี และกระตือรือร้นที่จะได้รับความรักเสมอ

 

 

สำหรับการหาบ้านใหม่แมวสองพี่น้อง Beth ตั้งใจไว้ว่าต้องเป็นคนที่รับเลี้ยงพวกมันทั้งคู่ เพราะไม่อยากให้มันแยกจากกัน

ขณะนั้น Mary Ann สูญเสียแมวสองตัวที่เธอรักมากเมื่อปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา เธอพยายามติดตามข่าวในเพจช่วยเหลือสัตว์มาตลอด

 

 

ในที่สุด เธอก็พร้อมที่จะต้อนรับเพื่อนใหม่เข้ามาในชีวิตอีกครั้ง เธอติดตามเรื่องราวของสองพี่น้องแมวตาเดียวตั้งแต่แรก และรู้ว่า Jolie ถูกรับเลี้ยงไปแล้ว

ดังนั้น Ann จึงติดต่อไปหา Beth เพื่อขอรับเลี้ยง Merry กับ Happy ซึ่ง Beth ก็เห็นว่าเธอเหมาะกับแมวสองตัวเอง แมวสองตัวก็เหมาะกับเธอด้วยเช่นกัน

 

 

ในที่สุด สองพี่น้องตาเดียวก็ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่นั่นมีที่นอนอุ่นๆ ให้ มีมนุษย์ที่พร้อมจะมอบความรักให้ทุกเมื่อที่ต้องการ

 

 

หลังจากที่ทั้งคู่สำรวจบ้านใหม่จนพอใจแล้ว มันก็ขดตัวอยู่ใต้เตียงแมวที่เตรียมไว้ให้ และนอนกอดกันและกันด้วยความรัก

พวกมันถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Sylvie และ Jules

 

 

Sylvie มีนิสัยเป็นมิตร กล้าแสดงออก แน่นอน มันทำตัวเป็นเจ้านาย มันชอบให้กอด ต้องการความรัก มันขี้เล่นและชอบวิ่งเล่นไปทั่ว

 

 

ส่วน Jules ค่อนข้างขี้อายและรักความสงบ มันมีนิสัยหวานแหวว ช่างสังเกต และอ่อนโยนมาก แต่ไม่ว่าพวกมันจะมีนิสัยยังไง Ann ก็รักพวกมันมากอยู่ดีนั่นแหละ

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply