‘สุนัขจรจัดกอดตุ๊กตาหมี’ ทุกวันเพื่อความอุ่นใจ จนกระทั่งวันที่ได้รับการช่วยเหลือ

นี่คือเรื่องราวของสุนัขจรจัดที่ไม่มีบ้านและไม่มีแม้แต่คนที่รักมันเลย มีเพียงตุ๊กตาหมีนุ่มๆ ที่มันคอยกอดตลอดเวลาเพื่อทำให้ตัวเองอุ่นใจ

จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Kourtnee Blount ผู้ช่วยเหลือสุนัขจากองค์กรอิสระ ขับรถผ่านย่าน Montgomery ในรัฐเท็กซัส และสังเกตเห็นสุนัขนั้นหมอบอยู่บนพื้นหญ้ากับตุ๊กตาหมีของมัน

 

 

ผู้คนปล่อยให้สุนัขตัวเองเดินเตร็ดเตร่อยู่ในละแวกนั้น Blount จึงสงสัยว่าสุนัขที่อยู่กับตุ๊กตาหมีตัวนั้นน่าจะเป็นของใครสักคนแถวนี้

แต่เมื่อลองไปถามคนแถวนั้น ไม่มีใครบอกว่าเป็นเจ้าของมันเลย บางคนบอกว่าเห็นมันมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาแล้ว

 

 

Blount จึงได้ตั้งชื่อให้มันว่า Teddy ก่อนจะโพสต์ภาพน้องหมาที่อยู่กับตุ๊กตาลงในเฟซบุ๊กเพื่อหาคนที่สามารถช่วยเหลือมันได้ และแล้ว Destiny Swatzel จากองค์กรช่วยเหลืออิสระจากอีกหน่วยงานหนึ่งก็อาสาเข้ามาช่วย

แต่เมื่อ Swatzel มาถึง ดูเหมือนว่าจะสายเกินไปแล้ว เพราะเธอเห็นว่ามันนอนอยู่กลางถนน เลยคิดว่ามันน่าจะโดนรถชนตายแล้ว เธอวิ่งเข้าไปหาด้วยอาการตื่นตระหนก!!

 

 

พอเข้าไปถึง Teddy ก็ยกหัวขึ้น แสดงว่ามันยังไม่ตาย Swatzel  เลยถอนหายใจด้วยความโล่งอก จากนั้นเธอก็เรียกให้มันมาหา

ไม่น่าเชื่อว่า น้องหมาตัวนี้จะเชื่องกว่าที่คิดมาก มันเดินเข้าไปหาหญิงสาวและยอมให้เธอเอาเชือกคล้องคออย่างง่ายดาย

 

 

ส่วนหมีของ Teddy อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ Swatzel ตัดสินใจไม่เอาหมีนั้นไป เพราะไม่นานมานี้ฝนตก มันเลยเปียกและขึ้นรา ที่สำคัญ น้องหมาก็ไม่ต้องการมันแล้วเหมือนกัน เพราะมันมีคนดูแลแล้ว

Swatzel ได้ทำการตรวจสอบร่างกายของเจ้าหมาเบื้องต้น พบว่า มันไม่มีไมโครชิป นอกจากนี้มันไม่ปลอกคอหรือไม่มีอะไรระบุถึงเจ้าของคนเก่าเลย

เมื่อเป็นแบบนี้ เธอจึงมั่นใจว่าที่ผ่านมามันเป็นสุนัขจรจัดที่เอาตัวรอดเพียงลำพังมาตลอด

 

 

Swatzel พา Teddy กลับไปที่บ้านของเธอ ก่อนจะเอาอาหารให้มัน อาบน้ำให้มันเพื่อกำจัดเห็บหมัด และปล่อยให้มันวิ่งเล่นกับสุนัขของเธอ

วันต่อมา เจ้าหมาถูกพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับ Mary St. Dizier สุดท้ายเธอตัดสินใจรับเลี้ยงมัน ทำให้น้องหมามีบ้านของตัวเองครั้งแรก

 

 

St. Dizier ตกหลุมรัก Teddy ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เธอรู้ว่าสุนัขตัวนี้ต้องอยู่กับเธอ และได้เปลี่ยนชื่อให้มันเป็น Blue

ตอนนี้ Blue ชอบเล่นกับพี่หมาตัวใหม่ Bear และน้องสาวแมว Patches มันชอบไปวิ่งเล่นในสวนสาธารณะ และชอบให้เกาพุงให้เวลานอนบนโซฟา

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply