ช่างภาพนำ ‘เด็กที่ถูกรังแก’ มาสร้างทีม ‘Avengers’ หวังเป็นพลังต่อต้านการกลั่นแกล้ง

หลังจากที่ Avengers: Infinity War เข้าฉายในโรงไปแล้วก็สามารถสร้างปรากฏการณ์เก็บรายได้ไปกว่า 20,000 ล้านบาทจากภายใน 3 วัน อู้วหูว แรงสุดๆ

และแน่นอนกระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็แผ่ไปยังทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง วงการการศึกษาหรือจะเป็นวงการช่างภาพ

ซึ่งก็มีช่างภาพคนหนึ่งชื่อว่า Josh Rossi ได้เกิดแรงบันดาลใจและสร้างโครงที่จะนำเหล่าเด็กที่ถูกกลั่นแกล้งมารวมตัวกันแล้วเปลี่ยนแปลงพวกเขาให้กลายเป็นทีม Avengers เพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าถึงพวกเขาจะแตกต่าง แต่การแตกต่างนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี

 

 

Rossi ได้กล่าวไว้ว่า ในขณะที่เขานั้นกำลังเลื่อนฟีดของโซเชียลมีเดียอยู่ก็ไปเห็นกับเรื่องของ Jackson Bezzant เด็กชายผู้มีความผิดปกติ เขาถูกเด็กๆ คนอื่นในโรงเรียนเรียกว่า “ปิศาจ” เรื่องจากรูปลักษณ์เขา

Rossi จึงได้ทำการติดต่อครอบครัวของ Jackson เพื่อขอเชิญให้ Jackson มาเข้าร่วมโปรเจกต์การถ่ายภาพต่อต้านการกลั่นแกล้ง

โครงการต่อต้านการกลั่นแกล้งนี้เกิดขึ้นได้หลังจากที่ Rossi และภรรยาของเขาเห็นเทรลเลอร์ของ Infinity War ซึ่งตัวร้ายในเรื่องอย่าง Thanos เขาก็เปรียบเป็นดั่งหัวโจกของการกลั่นแกล้งในจักรวาลที่เหล่า Avenger ต้องเข้าเผชิญหน้า

 

 

Rossi จึงตัดสินใจที่จะเขา Jackson มาเป็น Captain America หัวหน้าผู้ทรงธรรมของกลุ่มต่อต้านการกลั่นแกล้ง

รวมถึงสมาชิกคนอื่นของกลุ่มต่อต้านเขาได้เลือก Jackson Sommers เด็กผู้สูญเสียสมองไปกว่า 35% และนั่นทำให้เด็กคนอื่นปลีกตัวออกจากเขาในโรงเรียนเพราะเขาเดินและพูดได้แตกต่างจากเด็กปกติมาเป็น Dr. Starge

และเลือก Sydney Gerardis เด็กสาวผู้ที่เคยเกือบฆ่าตัวตายเพราะถูกเพื่อนกดดันมาเป็น Gamora

 

.

 

Rossi กล่าวว่า “หลังจากที่ได้เห็นเรื่องราวของเด็กๆ เหล่านี้ เรารู้ทันทีว่าเราจะต้องทำอะไรที่ช่วยให้พวกเขาลุกยืนต่อต้านกับการถูกกลั่นแกล้งเสียที”

โดยที่ยังมีเด็กๆ ที่มีอดีตถูกกลั่นแกล้งอีกมากที่เขาเลือกให้มาใส่ชุดฮีโร่ที่ถูกออกแบบโดย Julie Whiteley ผู้ที่ใช้เวลากว่า 3 เดือนในการออกแบบชุด

 

.

.

.

.

.

.

.

 

มาดูขั้นตอนการทำโปรเจกต์นี้ของพวกเขากันครับ

 

สุดท้ายนี้ Rossi ได้หวังว่าโครงการนี้ของเขาจะมีพลังพอที่จะสามารถโน้มน้าวใจคนอื่นให้คิดว่าสิ่งที่แตกต่างคือสิ่งที่ดี “ดูอย่าง The Avengers สิ พวกเขามีพลังที่แตกต่างกันเฉพาะตัวเลยใช่มั้ยล่ะ แต่พวกเขายังสามารถรวมตัวเพื่อต่อต้านหัวโจกแห่งการกลั่นแกล้งอย่าง Thanos ได้เลย”

และเขายังทิ้งท้ายไว้ด้วยประโยคสุดคมว่า “ทันทีที่เราสามารถยอมรับความแตกต่างของคนอื่นได้ ตอนนั้นมันก็จะกลายเป็นความปกติในที่สุด”

 

ที่มา Petapixel, CNN

Comments

Leave a Reply