Captain Marvel คือใครแล้วทำไมจึงสำคัญต่อ Avengers 4 นางเทพขนาดนั้นเลยเหรอ?

เนื้อหามีการสปอยล์ Avengers Infinity War ยังไม่ได้ดูควรเซฟเก็บไว้และมาอ่านทีหลัง

 

คนที่ได้ไปดู Avengers Infinity War จนจบถึงฉากสุดท้ายของเครดิตคงจะสงสัยกันมากๆ ว่าความหมายของโค้ดเรดที่ Nick Fury พูดถึงคืออะไร สัญลักษณ์รูปดาวและแถบสีน้ำเงินแดงมันความหมายว่ายังไง Captain Marvel ที่ใครก็พูดถึงคือใครวันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

 

 

Captain Marvel คือใคร?

ก่อนจะพูดถึงฉบับหนัง เราจะต้องพูดถึงฉบับคอมมิกกันก่อน โดยจุดเริ่มต้นของ Captain Marvel นั้นไม่ใช่ผู้หญิงแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นชาวครีที่ชื่อว่า Mar-vell ที่อยู่ในร่างของมนุษย์และใช้ชื่อว่า Captain Marvel ซึ่งตอนแรกชุดของเขาจะเป็นสีเขียวจนต่อมาถึงเปลี่ยนเป็นแดงน้ำเงิน

(ชาวครี คือเอเลี่ยนตัวสีฟ้าซึ่งเราเคยเห็นกันแล้วในทั้งซีรีส์ Agent of Shield และใน Guardian of the Galaxy)

 

 

ส่วนตัว Carol Danvers นั้นตอนแรกก็เป็นคนปกติทั่วไป แต่ว่าเธอได้รับพลังมาจาก Mar-vell เพราะเธอดันไปโดนลูกหลงจากการต่อสู้กันของวายร้ายและ Captain Marvel ที่เป็นคนรักในตอนนั้น

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรก Carol Danvers ไม่ได้ใช้ชื่อว่า Captain Marvel แต่แรก เพราะมันคือชื่อของฮีโร่ที่มีก่อนแล้ว เธอจึงเลือกที่จะใช้ชื่อเป็น Ms. Marvel และมีชุดสีดำสายฟ้าพาดกลาง

 

 

เวลาผ่านไปมีเหตุการณ์อะไรต่อมิอะไรเกิดขึ้น ทั้งการออกไปนอกโลก การถูกหลอกและการปลุกพลังระดับคอสมิกจนกลายเป็น Binary และอีกมากมายจนสุดท้าย Ms. Marlvel ที่ผ่านประสบการณ์อย่างโชกโชนก็ได้เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนชุดของตัวเองและกลายเป็น Captain Marvel  ในท้ายที่สุด

 

 

พลัง

ในส่วนของพลังนั้น เธอสามารถที่จะบินและท่องไปในอวกาศได้ มีพละกำลังเหนือมนุษย์ สามารถยิงลำแสงทรงพลังออกจากมือ สามารถดูดซับพลัง และนอกจากนี้ยังมีสัมผัสที่เจ็ดที่ทำให้เธอรู้ถึงอันตรายที่จะมาถึงอีกด้วย

 

 

เรื่องราวของเธอในฉบับหนัง

ในเวอร์ชั่นของหนังนั้นแม้จะมีกำหนดฉายในปี 2019 แต่ทางค่าย Marvel ก็ได้มีการปล่อยเนื้อเรื่องและทิศทางคร่าวๆ ของหนังแล้ว โดยเนื้อเรื่องจะมีการพูดถึงตัว Captain Marvel และการต่อสู้กันของชาวครีและพวกสกรัล ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงปี 90

ซึ่งตัว Carol หรือ Captain Marvel นั้นมีตัวตนตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว รวมถึง Nick Fury ที่ตายังไม่บอด Phil Coulson และ Ronan ก็จะมาแจมด้วยเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ทาง Marvel นั้นก็ได้ออกมาพูดว่าพวกเขาจะเปลี่ยนเนื้อเรื่องต้นฉบับของตัวละครตัวนี้ ซึ่งนั่นอาจจะหมายความว่า Carol จะไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป็น Ms. Marvel แต่เธออาจจะรับหน้าที่เป็น Captain Marvel ในชุดสีเขียวที่เราเห็นแต่แรกเลยก็เป็นได้ แน่นอนว่าเราจะยังได้เห็น Mar-vell ที่รับบทโดย Jude Law อยู่

 

 

 

ทำไมตัวละครนี้ถึงสำคัญต่อ Avengers 4

ผลจาก Avengers 3 นั้นเราได้สูญเสียตัวละครสำคัญไปเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Black Panther, Spider Man, Dr. Stranger, Guardians of the Galaxy เกือบทั้งทีม และอื่นๆ อีกมากมาย

 

สองคนกลางน่าจะยาว สองคนซ้ายขวาต้องดูอีกที

 

ลาก่อย

 

ปัญหามันดันอยู่ที่ว่า ตัวละครจากภาพข้างบนส่วนใหญ่นั้นยังเป็นตัวละครที่จะได้ไปต่อ ส่วนตัวละครที่รอดหลักๆ ก็ดันเป็นเหล่าหัวหอกที่จะต้องส่งไม้ต่อให้รุ่นใหม่ ฉะนั้นการมาของ Captain Marvel ที่อาจจะกลายเป็นผู้นำทีม Avengers คนใหม่จึงมีความสำคัญมากๆ

 

เหล่าผู้รอดชีวิต

 

สามเกลอที่จะเป็นผู้กุมชะตาของภาค 4

 

ยิ่งไปกว่านั้น ฮีโร่ที่ยังมีพลังพอจะต่อกรกับ Thanos ได้ตอนนี้ก็จะเหลือเพียงแค่ Thor และ Captain Marvel เท่านั้น แถมตัว Captain Marvel ก็ถูกเปรยไว้ว่าเธอจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลหนัง และยังเป็นสมาชิก Avengers ที่แกร่งที่สุดอีกต่างหาก ฉะนั้นความสำคัญของเธอจึงมีมากถึงมากที่สุดในการส่งไปยังรุ่นต่อไป

 

 

สุดท้ายความสำคัญหลักๆ ของ Captain Marvel อาจจะไม่ใช่แค่การมาจัดการ Thanos แต่มันคือการส่งต่อ Avengers รุ่นต่อไปก็เป็นได้ เพราะหัวหอกรุ่นแรกกำลังจะโบกมือลาจากจอเงินไป ฉะนั้นการปูทางเธอเข้ามาจึงถือเป็นก้าวที่สำคัญนั่นเอง

 

 

กำหนดฉายของ Captain Marvel นั้นจะอยู่ที่ 8 มีนาคม 2019 ส่วนตัวอย่างแรกเราคงจะได้ดูกันในช่วงท้ายปี ฉะนั้นก็อดใจกันหน่อยและรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี เพราะเรายังมีเส้นทางสายนี้อีกยาวไกลที่ต้องเดินไปนั่นเอง

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply