หญิงสาวให้อาหารสุนัขจรจัดทุกวัน จนได้เป็นเพื่อนกัน แต่แล้วมันก็หายตัวไป…

หลังจากที่ Laura Sissoko ย้ายไปอยู่ที่ร้านขายเครื่องไม้ของเธอ ที่อยู่ใกล้แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อน เธอมักจะเห็นสุนัขตัวหนึ่งเดินวนเวียนอยู่แถวนั้น

สุนัขตัวนั้นไม่เคยยอมให้เธอเข้าใกล้ แต่หลังจากที่ Sissoko เจอมันไม่กี่ครั้ง เธอก็เริ่มให้อาหารมัน โดยเจ้าหมาจะรอจนกว่าเธอจะเข้าไปข้างในก่อน แล้วมันค่อยเดินเข้าไปกิน

หญิงสาวตั้งชื่อให้เพื่อนใหม่ตัวนี้ว่า Buddy

 

 

Sissoko เล่าว่า “ฉันเลี้ยงหมาไว้ในร้านขายเครื่องไม้ นั่นทำให้ Buddy รักษาระยะห่างกับเรา มันอยากรู้อยากเห็น แต่มันอาย เลยตัดสินใจไม่เข้ามาใกล้เรา”

แต่แล้ว เมื่อสุนัขของ Sissoko ล่วงลับไปเมื่อปีที่แล้ว Buddy ก็เริ่มมาหาเธอบ่อยขึ้น และดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขกับการมีเพื่อน

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Buddy คิดได้ว่า Sissoko พยายามช่วยมัน มันเลยยอมให้เธอดูแล ตั้งแต่นั้นมาเจ้าหมาจะวิ่งมาทักทายเธอทุกเช้า

“หลังจากที่รู้ว่าสุนัขของฉันไม่อยู่แล้ว มันก็เริ่มเปิดให้ฉันเข้าถึงมันมากขึ้น และเมื่อฉันได้เข้าใกล้มันมากเพียงพอ ฉันถึงได้รู้ว่ามันอยู่ตัวคนเดียวมานานแล้ว” หญิงสาวกล่าว

ขนของ Buddy ทั้งยาวและจับกันเป็นก้อน แต่มันยังไม่ยอมให้ Sissoko จับตัวอยู่ดี หญิงสาวเลยวางแผนที่จะจับมันมา เพื่อให้มันได้รับการดูแลที่ถูกต้อง

 

 

แต่ยังไม่ทันได้เริ่มแผน Buddy ก็หายตัวไป หญิงสาวไม่เจอมันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ จนคิดว่าต้องเกิดอะไรขึ้นกับมันแน่ๆ

แถวนั้นอยู่ติดกับถนนที่มีการจราจรวุ่นวาย เธอเป็นห่วงมันมาก กลัวว่ามันจะโดนรถชน แล้วนี่ ฤดูหนาวก็ใกล้เข้ามาแล้ว เธอยังหามันไม่เจอเลย

หญิงสาวเสียใจมากกับการเสียเพื่อนรักตัวนี้ไป บางครั้งเธอตื่นมากลางดึกแล้วเอาแต่นั่งคิดถึงมัน… ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เพื่อนของ Sissoko โทรมาหา แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

 

 

ก่อนหน้าที่นี้เธอเคยเล่าให้เพื่อนฟังเกี่ยวกับ Buddy วันมันเป็นหมาแบบไหน รูปร่างยังไง ดังนั้นเมื่อเพื่อนคนนั้นเจอหมาที่มีลักษณะที่คล้ายกัน เธอจึงโทรบอก Sissoko ทันที

เพื่อนของเธอเห็นภาพจากโพสต์ของ PAWS Atlanta ในอินสตาแกรม และเมื่อหญิงสาวเปิดเข้าไปดู เธอมั่นใจว่าต้องใช่ Buddy แน่ๆ

ว่าแล้ว หญิงสาวก็ทิ้งทุกอย่าง แล้วออกจากบ้านในเวลา 6 โมงเช้า แต่ไม่อยากขับรถเพราะรถติด เธอเลยตัดสินใจวิ่งไปยังศูนย์พักพิง

 

 

เมื่อไปถึง เธอเห็น Buddy อยู่ที่นั่น ส่วนเจ้าหมาเองแทบจะเก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ หลังจากที่ต้องอยู่ห่างจากเพื่อนรักเป็นเวลาหลายเดือน

พวกเขาโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ ทำเอาพนักงานในศูนย์พักพิงรู้สึกปลื้มปริ่มไปด้วย การที่ทั้งสองได้เจอกันอีกครั้ง มันยากที่จะบอกว่าพวกเขามีความสุขมากแค่ไหน

Sissoko บอกว่า “มันวิ่งมากระโดดใส่ฉัน แล้วเราทั้งสองก็ร้องไห้ด้วยกัน มันเป็นวันที่เรามีความสุขมากที่สุดเลยหล่ะ”

 

 

เช่นเดียวกับ Sissoko ที่ผ่านมา PAWS Atlanta ต้องใช้เวลาเป็นเดือนในการล่อให้เจ้าหมาเข้าไปในศูนย์พักพิง เพื่อให้มันได้อยู่ในที่ปลอดภัย จนในที่สุดมันก็ยอม

ไม่มีใครรู้ว่า Buddy ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนมานานแค่ไหน แต่ตอนนี้มันจะไม่รู้จักชีวิตแบบนั้นอีกแล้ว และ Sissoko ได้พามันกลับบ้านไปกับเธอในวันนั้น

 

 

แม้จะใช้ชีวิตข้างถนนมานาน แต่ Buddy ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวกับการใช้ชีวิตในบ้าน แถมยังช่วยหญิงสาวทำงานเต็มเวลาด้วย

ตอนหญิงสาวทำงาน เจ้าหมามักจะหัวไว้บนขาของเธอ แค่นี้แหละที่เธอต้องการ การได้เห็นความน่ารักของมัน ทำให้เธอทำงานอย่างมีความสุข

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply