เอาเรื่อง… หญิงถูกห้ามเข้าสนามบอล จำใจต้องแปลงกายเป็นชาย เพื่อเข้าเชียร์ขอบสนาม!!

ด้วยวัฒนธรรมและกฎระเบียบข้อปฏิบัติของแต่ละประเทศ บางสิ่งบางอย่างที่เรามองว่าเป็นเรื่องทั่วไป ใครๆ ก็มีสิทธิ์ทำได้ กลับแตกต่างจากประเทศอิหร่านอย่างสิ้นเชิง

โพสต์ต้นเรื่องดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ Reddit พร้อมกับรูปภาพของแฟนบอลที่มีลักษณะคล้ายกับผู้ชาย นั่งเรียงกันอยู่ 5 คน ซึ่งทั้งหมดนั้นคือผู้หญิงแท้ๆ!!

 

 

ภาพดังกล่าวถ่ายมาจากสนามกีฬาอะซาดี เมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน เป็นช่วงเฉลิมฉลองถ้วยของสโมสร Persepolis ที่สามารถคว้าอันดับที่ 11 ของลีคอิหร่านมาได้ และแน่นอนว่าทางสนามมีข้อห้ามไม่ให้ผู้หญิงเข้าร่วมแมตช์หรือกิจกรรมใดๆ ของฟุตบอลชายเลย

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Daily Sabah รายงานว่า มีผู้หญิงประมาณ 35 ราย พยายามเข้าร่วมการแข่งขันดาร์บี้แมตช์ระหว่างสโมสร Esteqlal และ Persepolis ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งทางด้าน จันนี อินฟันตีโน ประธานฟีฟ่าผู้อยู่ในประเทศอิหร่าน ณ ช่วงเวลานั้นได้เข้าร่วมชมเกมฟุตบอลในครั้งนั้นด้วย และมีรายงานว่าเขาได้รับคำมั่นสัญญาจากประธานาธิบดีอิหร่าน ฮัสซัน รูฮานี ที่จะอนุญาตให้ผู้หญิงสามารถเข้าร่วมชมฟุตบอลในสนามได้ในอนาคต

 

 

แต่ทว่าในช่วงนี้ผู้หญิงชาวอิหร่านก็ยังคงต้องแปลงร่างเป็นผู้ชายเพื่อเข้าร่วมเชียร์ถึงขอบสนามไปก่อน อย่างเช่นผู้ใช้อินสตาแกรม zeinab_perspolisi_ak8 ที่ได้โพสต์รูปของตัวเธอเองแต่งหน้าให้เป็นผู้ชายครึ่งซีก แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงอิหร่านต้องพยายามขนาดไหนที่จะเข้าไปดูบอล!

 

ที่มา : reddit, dailysabah, ladbible

Comments

Leave a Reply