บ้านหรือนรก? เจ้าของบ้านผู้ไม่เคยเก็บกวาดอะไรเลย แถมเลี้ยงแมวโดยไม่ให้อาหารด้วย!!

การที่เรารับเลี้ยงสัตว์ตัวหนึ่งมา เราก็ต้องพร้อมที่จะดูแลเหมือนกับคนในครอบครัว เลี้ยงด้วยความรัก เพราะว่าเราเป็นคนเดียวที่จะสามารถดูแลมันได้ตลอด

แต่สำหรับหญิงสาวที่ชื่อว่า Celia Hart วัย 54 ปี เธออาจจะไม่ได้คิดเหมือนกันกับเรา เพราะไม่นานมานี้เธอเพิ่งขึ้นศาลหลังจากที่เธอได้ทิ้งแมว 2 ตัวไว้ลำพังในบ้านที่ Margam, Port Talbot แสนสกปรก ในสภาพไร้อาหารและน้ำดื่ม

เธอถูกตัดสินให้มีความผิดจากกฎหมายคุ้มครองสัตว์ เนื่องจากเธอทิ้งแมวสองตัวชื่อว่า Domino และ Moses ไว้ในบ้านที่ไม่สามารถบรรยายถึงความสกปรกของมันได้เลย

 

นี่คือสภาพบ้านที่ไม่สามารถเรียกว่าบ้านได้

.

 

Celia Hart ถูกตัดสินคุมขัง 12 สัปดาห์ รองลงอาญาอีก 12 เดือน รอบำเพ็ญประโยชน์ 20 วัน อีกทั้งยังถูกแบนไม่ให้เลี้ยงสัตว์อีก 10 ปี และค่าปรับอีก 18,000 บาท

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ Moses นั้นได้ตายไปเนื่องจากขาดอาหารและน้ำดื่ม แต่ Domino ยังรอดมาได้ จึงรีบเข้าช่วยเหลือและทำการรักษาอย่างเร่งด่วน จนตอนนี้มันกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งและได้บ้านหลังใหม่เรียบร้อยแล้ว

 

 

Gemma Cooper ผู้ตรวจการขององค์กรคุ้มครองสัตว์ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเหตุการร์นี้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมากที่แมวทั้งสองซึ่งดูแลตัวเองไม่ได้เลย ต้องมาถูกทิ้งเอาไว้ในบ้านสกปรก อีกทั้งยังไม่มีอะไรให้กินอีกด้วย

ทางจำเลยก็ให้การรับสารภาพกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีนี้ทำให้เห็นถึงความสำคัญของการเลี้ยงสัตว์นั้นต้องมีความพร้อมในการดูแลด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์สุดเศร้าเหมือนอย่างเจ้า Moses ที่ตายไปและ Domino ที่กำลังอดอยากปางตาย

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply