เสื้อไม่ต้อง!! หนุ่มบราซิลคลั่งไคล้ทีมฟุตบอลที่รัก “สักเสื้อทีม” ลงบนตัวม่างเลย

รอบๆ ตัวเราคงจะมีคนที่คลั่งไคล้ฟุตบอลมากๆ ให้ได้เห็นกัน คนเหล่านั้นมักจะมีเสื้อของทีมในดวงใจ หรือมีของที่ระลึก หรืออะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวข้องกับทีมที่พวกเขารัก แต่จะมีสักกี่คนที่กล้าสักบนตัวเป็นลวดลายของทีมที่รัก และจะมีสักกี่คนที่เลือกรอยสักเป็น “เสื้อทีม” ทั้งตัว…

 

 

นี่เป็นเรื่องราวของ Jose Mauricio dos Anjos วัย 33 ปี ชาวบราซิลที่คลั่งไคล้ทีมฟุตบอลอย่าง Flamengo (ฟลาเมงโก) เอามากๆ จนถึงขนาดที่ว่า เขาลงทุนเอาลวดลายบนเสื้อบอลของสโมสรนี้เมื่อปี 2015 มาเป็นลายสักบนตัวของเขา ทำให้เหมือนกับว่าเขาสวมเสื้อบอลของทีมที่รักอยู่ตลอดเวลา

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Metro บอกว่านาย Jose ต้องใช้เวลานานกว่า 90 ชั่วโมงในการสักลายเสื้อลงบนร่างกาย และไม่ได้เสร็จภายในวันเดียวด้วย แต่ต้องค่อยๆ ไปสักเพิ่มทีละนิดทีละหน่อย

 

 

นาย Jose บอกว่าเขาต้องทนเจ็บกว่า 32 ครั้ง เพื่อที่จะให้ได้ลวดลายของเสื้อทีมที่สมบูรณ์ และเมื่อเขากลายเป็นข่าวดังไปทั่วบราซิล เขาก็กลายเป็นคนดังที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง

ชายหนุ่มรายนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “ผู้คนถามผมว่าผมไม่รู้สึกแปลกบ้างเหรอที่ดูเหมือนคนใส่เสื้อทีม Flamengo ตลอดเวลา แต่ผมก็เฉยๆ นะ มันดูปกติมาก”

 

 

เมื่อตอนที่นาย Jose อายุ 18 ปี เขาก็เริ่มสักมาสคอตของทีม Flamengo ลงบนกล้ามเนื้อไบเซปต์แล้ว และบอกว่าเขาอยากจะสักเป็นลายเสื้อทีมเพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมนี้มาโดยตลอด

Jose เล่าว่ากว่าที่จะมีรอยสักเบ้อเริ่มอันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาต้องเก็บเงินอย่างหนัก แม้แต่การขายมอเตอร์ไซค์เพื่อให้มีเงินเพียงพอต่อการสักเขาก็ทำ แต่ก่อนจะเริ่มสักทั้งหมด ช่างสักกลับใจดีและยื่นข้อเสนอที่จะสักให้กับเขาแบบฟรีๆ ไปเลย

 

 

เขาเล่าต่อไปว่าการสักเริ่มจากด้านหน้าก่อน แล้วจึงค่อยๆ เลยไปข้างหลัง และเขาเลือกที่จะสักหมายเลข 10 ลงบนหลัง เพื่อเป็นเกียรติแก่ Zico ผู้จัดการทีมของ Flamengo นั่นเอง “ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจเลย เพราะมันทำให้ผมได้เจอกับ Zico เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา” Jose กล่าว

 

ภาพของ Jose และไอดอลของเขา Zico

 

ถ้าปีหน้าทีมเปลี่ยนเสื้อ จะทำไงฟระเนี่ย…

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply