คู่รักบินไกลกว่า 6,500 กม. นาน 15 ชั่วโมง ไปๆ มาๆ กลับมาที่จุดเริ่มต้นซะงั้น!!

ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้เทคโนโลยีจะไปไกลมาก เชื่อมโยงคนทุกคนเข้าด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามแต่ มันก็ไม่มีอะไรสามารถเอาชนะภัยธรรมชาติได้หรอก เหมือนอย่างที่เครื่องบินไม่สามารถเอาชนะลมอันรุนแรงได้

มีคู่รักคู่หนึ่งที่ดูเหมือนจะหัวร้อนมากๆ หลังจากอดทนนั่งเครื่องบินกว่า 15 ชั่วโมง เป็นระยะทางกว่า 6,500 กม. แต่สุดท้ายก็ได้กลับไปที่จุดเริ่มต้น เพราะว่าสภาพทางอากาศไม่เอื้ออำนวยเลย

 

 

Paul Davies วัย 71 ปี และภรรยาของเขา Ana รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ท่องเที่ยวจากเมือง Bristol ไปยัง Madeira แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อสภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ทำให้แผนที่ต้องไปลงจอดที่เกาะ Portuguese ต้องเปลี่ยนเป็นที่ Lisbon แทน แถมต้องรอกว่าชั่วโมงและเหลืออีกครึ่งทาง

Paul กล่าวว่า “หลังจากรออยู่เป็นชั่วโมง เราก็ได้กลับไปที่ Madeira และบินวนไปวนมาอยู่อย่างนั้น แถมตอนนั้นยังมีเครื่องบินอีก 8 ลำที่ยังลงจอดไม่ได้บินวนอยู่อีกด้วย”

สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ลงจอด Madeira หรือ Lisbon แต่เขาพาไปลงที่ Porto แทน

 

 

พวกเขานั่งอยู่ตรงที่นั่งผู้โดยสารพร้อมกับผู้โดยสารคนอื่นอีก 39 คน หลังจากนั้นกัปตันก็เอาเครื่องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ไปไหนไม่ได้ไกล แล้วไปลงจอดที่ Bristol จุดเริ่มต้นอีกครั้ง

“เราเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง แล้วเราก็เหมือนไม่ได้ไปไหน เราเดินทางไกลกว่า 6,500 กม. และเหมือนไม่ได้ลาพักร้อนเลย มันเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมาก จริงๆ แล้ว 6,500 กม. นี่เราไปชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาได้เลยนะ”

 

File photo dated 08/03/17 of an easyJet aeroplane. The budget airline has recorded a jump in revenue following an increase in passenger numbers.

 

ทางโฆษกของ easyJet ก็ได้ออกมาแสดงความขอโทษต่อคุณและคุณนาย Davies เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงต้องดำเนินการตามนี้

เรียกได้ว่าเป็นความโชคร้ายของทั้งคู่จริงๆ ที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองขึ้น ทำให้พวกเขาไม่สามารถเดินทางไปยังจุดมุ่งหมายได้

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply