เหล่านักเรียนร่วมแรงร่วมใจเหวี่ยง จนกลายเป็นการ “กระโดดเชือก” พร้อมกัน 120 เส้น!!

การออกกำลังกายด้วยการ กระโดดเชือก เป็นทั้งเรื่องง่ายและเรื่องยากสำหรับแต่ละคน เพราะใช่ว่าเราจะมีทักษะในด้านนี้ติดตัวกันมาตั้งแต่แรก หากแต่มันขึ้นอยู่กับการฝึกฝนและการจับจังหวะของการกระโดดให้ดี

ในขณะที่หลายๆ คนยังคิดว่าการกระโดดเชือกเป็นเรื่องยากอยู่ แต่สำหรับนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะพวกเขาได้รับการฝึกฝนมาโดยตลอด จนทำให้สามารถกระโดดหลบเชือกที่เหวี่ยงมาพร้อมกันถึง 120 เส้นได้เลยทีเดียว

 

เด็กหนุ่มทำการกระโดดเชือกกว่า 120 เส้น ที่เพื่อนๆ เป็นคนเหวี่ยง

 

นี่คือผลงานของโรงเรียนมัธยม Huaying ในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 13 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา เมื่อนักเรียนจำนวน 240 คนร่วมกันเหวี่ยงเชือกจำนวน 240 เส้น โดยมีนักเรียนคนหนึ่งเป็นคนกระโดดหลบเชือกเหล่านั้น

เด็กหนุ่มสวมหมวกนิรภัยพร้อมกับทำการกระโดดเชือก 120 เส้นได้มากถึง 158 ครั้ง ซึ่งในตอนแรกนักเรียนตั้งเป้าว่าจะทำให้ได้ 200 ครั้ง และก่อนหน้านี้ในตอนที่ซ้อมกันก็ได้มากถึง 187 ครั้ง

 

คลิปการกระโดดเชือก 120 เส้น คนโดดว่าเก่งแล้ว คนเหวี่ยงนี่เผลอๆ อาจจะยิ่งกว่า

 

Shi Kaihong คุณครูพละศึกษาของโรงเรียน บอกว่าทั้งหมดนี้เป็นเหมือนกับหลักสูตรการฝึกฝนในเรื่องแรงกายและจิตใจของเด็กๆ ทุกคน เพราะการกระโดดเชือกถือว่าเป็นการฝึกฝนในเรื่องของน้ำใจนักกีฬาและเสริมสร้างกำลังใจในการทำงานเป็นทีมให้กับนักเรียนทุกคน

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการกระโดดเชือกในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่โรงเรียนแห่งนี้สนับสนุนในเรื่องของการออกกำลังกายและกีฬามาโดยตลอด จนอาจเรียกว่าเป็นโรงเรียนกีฬาเลยก็ว่าได้

 

บรรยากาศของการกระโดดเชือก 120 เส้น

 

ยิ่งไปกว่านั้น นาย Duan Zhongfei วัย 17 ปี นักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ยังเคยไปคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกระโดดเชือกชิงแชมป์โลกปี 2016 ในประเทศสวีเดน อีกด้วย เห็นได้ชัดเลยว่าการกระโดดเชือกของโรงเรียนแห่งนี้โดดเด่นมากเพียงใด

อีกทั้ง Zhongfei ก็ได้รับการเชิญให้ไปแสดงความสามารถในงาน Spring Festival Gala ที่จะจัดขึ้นในปี 2019 ซึ่งเป็นงานที่จัดในช่วงตรุษจีนและจะมีการถ่ายทอดสดไปให้ผู้ชมมากถึง 800 ล้านคนทั่วประเทศ

 

นักเรียนชายที่เป็นคนโดดทำหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือนักเรียนกว่า 240 คนที่สามารถเหวี่ยงเชือกเหล่านั้นไปมาอย่างพร้อมเพรียง

 

การออกกำลังกายถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และการกระโดดเชือกก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครหลายๆ คน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปออกกำลังกายให้กลับมาแข็งแรงฟิตปั๋งเหมือนเด็กๆ เหล่านี้กันเถอะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply