มหาวิทยาลัยปิ๊งไอเดียติดตั้ง “ห้องระบาย” เอาไว้ให้นักศึกษา เข้ามาปลดปล่อยอารมณ์

การระบายอารมณ์ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะทำให้เราลดความเครียดหรืออารมณ์ที่กำลังพุ่งแบบสุดโต่งลงได้ แต่การระบายก็ต้องทำให้ถูกที่ถูกเวลาด้วย ถ้าไประเบิดใส่คนอื่นก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีเท่าไหร่

แต่สำหรับมหาวิทยาลัยแห่งยูทาห์แห่งนี้ได้มีการจัดการอารมณ์ให้กับนักศึกษาอย่างดี โดยห้องนี้มีชื่อว่า ‘Cry Closet’ หรือ ห้องร้องไห้นั่นเอง ที่จะให้คนได้เข้าไปร้องไห้ได้อย่างเป็นส่วนตัว

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการบ้าน ข้อสอบสุดหิน หรือแม้กระทั่งค่าเทอมที่แพงหูฉี่ เลยทำให้ใครหลายคนมีอาการเครียดจนอยากจะระบายออกมา แต่ก็คงไม่มีใครอยากจะร้องไห้ให้คนอื่นดูนักหรอก ที่นี่ก็เลยจัดห้องให้ร้องไห้กันแบบส่วนตัวกันไปเลย ซึ่งห้องนี้ต้องอยู่ในห้องสมุด

จริงๆ แล้วโปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจากนักเรียนที่ชื่อว่า Nemo Miller จากชั้นเรียนช่างไม้ ซึ่งภายในห้องนั้นก็จะมีตุ๊กตาน่ารักๆ ให้คนที่เข้าไปในห้องได้กอดขณะร้องไห้ ไม่ว่าจะเศร้ามาจากเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งสอบตก โดนทิ้ง

 

 

แน่นอนว่าคุณไม่สามารถจมอยู่ในห้องนี้ได้นานเป็นวัน เพราะว่าเขาให้คุณใช้งานห้องนี้ได้แค่ 10 นาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่าทุกคนย่อมมีเรื่องที่ต้องระบายเหมือนกัน ไปมีใครมีทุกข์ไปมากกว่าใคร โดยห้องนี้ยังมีกฎติดไว้ที่หน้าห้อง ซึ่งกฎก็เป็นอะไรที่เข้าใจง่าย เพียงแค่ใช้ได้คนละ 10 นาที พอใช้เสร็จก็ปิดไฟแล้วก็ออกไป

 

 

ด้วยการที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย และจุดประสงค์การใช้งานก็ตรงต่อความต้องการ ทำให้ผลงานของเขาเป็นที่ชื่นชอบและโด่งดังอย่างมากในโลกโซเชียล แต่หลายคนก็สงสัยในบางจุด เช่นถ้าเราไปอยู่ในห้องแล้ว คนข้างนอกยังจะได้ยินเสียงเราอยู่รึเปล่านะ?

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply