นักเรียนจีนถูกมีดแทงกว่า 7 คน ผู้ก่อเหตุอ้าง เพราะถูกกลั่นแกล้งในวัยเด็กเลยเป็นปมฝังใจ

ในขณะที่อเมริกาต้องรับมือกับเหตุกราดยิงในโรงเรียนบ่อยครั้ง ในจีนเองก็เกิดเหตุทำนองเดียวกัน แต่เปลี่ยนจากการใช้ปืนเป็นมีดแทน

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2018 เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่เมืองมี่จี มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของประเทศจีน เมื่อชายหนุ่มใช้มีดเข้าทำร้ายร่างกายเด็กๆ ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างเวลา 18.10 นาฬิกา ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กๆ เลิกเรียนแล้วและกำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน

 

 

เจ้าหน้าที่เผยว่าชายหนุ่มรายนี้แซ่เสี่ยว วัย 28 ปี เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนมัธยมแห่งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าแรงจูงใจของเขาคือการแก้แค้น เพราะเมื่อครั้งที่เขายังเป็นนักเรียนมัธยต้น เขาเคยถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งมาก่อน

ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 คน เป็นเด็กผู้หญิง 5 คน และเด็กผู้ชาย 2 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 12 คน โดยเด็กๆ ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที แต่ไม่มีการระบุเลขอายุที่แน่ชัด คาดว่าอยู่ในระหว่าง 12-15 ปี ในขณะนี้ผู้ลงมือก่อเหตุได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

ภาพของผู้ก่อนเหตุในครั้งนี้ขณะถูกควบคุมตัวไปสอบสวน

 

ภาพจากสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นภาพของเด็กนักเรียนที่นอนอยู่บนพื้น โดยมีผู้คนยืนตกตะลึงอยู่รายรอบ

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการใช้อาวุธมีดเพื่อทำร้ายร่างกายผู้คน เพราะระหว่างปี 2010-2012 เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดบุกทำร้ายร่างกายเด็กๆ ในโรงเรียน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 25 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน

หรือในช่วงกรกฎาคม 2017 มีชายหนุ่มใช้มีดทำร้ายร่างกายผู้คนแบบไม่เจาะจงในร้านสะดวกซื้อทางตอนใต้ของเซิ่นเจิ้น จนมีผู้เสียชีวต 2 คนและบาดเจ็บอีก 9 คน

และล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เกิดเหตุชายหนุ่มใช้มีดเข้าทำร้ายหญิงสาวจนเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 12 คน ในศูนย์การค้าที่กรุงปักกิ่ง

ที่มา hk01bbc

Comments

Leave a Reply