ดีไซเนอร์ท้าทายตัวเองด้วยการเปลี่ยนคำทั่วไปให้เป็น “โลโก้” ให้สื่อความหมายมากที่สุด!!

ปกติแล้วโลโก้มันต้องเป็นสิ่งที่สื่อถึงสินค้านั้นๆ ได้เป็นอย่างดี มีความหมายและจดจำง่าย เพื่อให้คนติดภาพของแบรนด์นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

หนึ่งเทคนิคที่นักออกแบบใช้กันอย่างมากในการออกแบบโลโก้ก็คือการเล่นกับคำนั่นเอง ซึ่งนักออกแบบชาวสวีเดนที่ชื่อว่า Daniel Carlmatz ก็ชอบในการเล่นคำแบบนี้ ก็เลยอยากจะท้าทายตัวเองด้วยการเอาคำธรรมดาๆ เปลี่ยนให้เป็นโลโก้ที่สื่อความหมายได้อย่างงดงาม

โดยที่เขาจะกำหนดให้ตัวเองวาดวันละรูปตลอด 365 วัน ซึ่งเขาก็ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้โดยใช้สัญลักษณ์ต่างๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาในพื้นที่เล็กๆ ของคำคำนั้น

 

และผลจากการที่เขาไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ในแต่ละวัน ทำให้งานที่ออกมาเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่คาดไม่ถึง ซึ่งเขาก็ยอมรับว่ากว่าจะได้แต่ละภาพมานั้นก็ผ่านการพยายามคิดอย่างหนัก

 

“ผมไม่อยากให้แต่ละภาพเสียเวลาทำมาก เลยลองนึกภาพในหัวก่อน แล้วก็วาดมันออกมาเลยในตอนที่ทำงาน แล้วก็ทำให้เสร็จเรียบร้อยตอนเดินทางกลับบ้าน แต่บางครั้งมันก็นึกไม่ออกจริงๆ”

 

 

เขาเล่าว่าคำที่เล่นยากที่สุดสำหรับเขาก็คือ Panda (แพนด้า) ซึ่งมันวนอยู่ในหัวเขาตั้งแต่วันแรก แต่กว่าจะเสร็จก็ปาไปวันที่ 251 นู่นเลย

 

แต่ละโลโก้ของเขาทำให้เราต้องมองเพื่อเชื่อมโยงความหมายของภาพและคำให้มันเข้ากันได้ เหมือนกับการแก้ปริศนาอย่างหนึ่งว่าเราจะเจอหรือไม่

 

เราไปชมผลงานของเขากันเลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ถ้าชอบผลงานของเขาก็ไปติดตามกันได้ที่ Instagram นี้เลยจ้า

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply