สาวจีนผงะ!! เจอ “หางหนู” โผล่อยู่ในไอติม เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท

หญิงสาวชาวจีนถึงกับช็อค หลังจากพบว่ามีหางหนูโผล่ออกมาจากไอติมไส้ถั่วแดงที่เธอเพิ่งซื้อมาจากร้านค้า!?

 

สื่อท้องถิ่นในจีนได้รายงานว่าหญิงสาวแซ่หยาง จากมณฑลเจียงซู เมืองหวายอัน ได้ออกไปซื้อไอติมแท่งไส้ถั่วแดงที่ร้านค้าเมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอกินเข้าไป 2-3 คำ เธอก็พบว่าในไอติมมีส่วนผสมแปลกๆ นอกจากถั่วแดง

ส่วนผสมที่ว่านี้มีลักษณะเป็นแท่งยาวและมีขน เธอคิดว่ามันอาจจะเป็นหนอนผีเสื้อหรืออะไรสักอย่าง จึงได้เรียกเพื่อนๆ มาช่วยดูและถ่ายคลิปเอาไว้ เมื่อเพื่อนของเธอเห็นวัตถุแปลกปลอมชิ้นนี้ จึงพยายามดึงมันออกจากไอติมแล้วก็พบว่ามันไม่ใช่หนอนแต่เป็นหางของหนูตัวหนึ่ง

 

แม้ว่านางสาวแซ่หยางจะรู้สึกสะอิดสะเอียนในตอนแรก แต่หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมองเห็นโอกาสในไอติมแท่งนั้น เธอกลับไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เธอซื้อไอติมแท่งนั้นมา และนำเอาไปติมแท่งนั้นกลับไปด้วยและเรียกร้องค่าชดเชย

ในทีแรกทางร้านได้ยื่นข้อเสนอเป็นไอติมแท่งจำนวนมากให้กับเธอเพื่อเป็นการขอโทษ แต่เมื่อไม่ได้ผลทางร้านจึงพยายามเสนอเงินชดเชยให้กับเธอเป็นจำนวน 800 หยวน (ราวๆ 4 พันบาท) แต่เมื่อไม่ได้ผลอีก เขาเลยเพิ่มเป็น 2,000 หยวน (เกือบ 10,000 บาท)

 

 

แต่ดูเหมือนหยางจะยังไม่พอใจกับเงินจำนวนดังกล่าว เธอจึงยื่นคำขาดว่าขอเป็นค่าชดเชย 50,000 หยวน (เกือบ 250,000 บาท) ให้สมกับที่เธอได้กินไอติมรสหนูไป แต่ดูเหมือนทางร้านจะไม่ยอมตกลงด้วยจึงต้องให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย

เป็นที่น่าเสียดายที่เธอจะไม่ได้เงินมากขนาดนั้น เพราะหลังจากการไกล่เกลี่ยแล้ว นางสาวแซ่หยางจะได้เงินชดเชยไปเพียง 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) เท่านั้น

 

 

ที่มา medium.com

Comments

Leave a Reply