VENOM ตัวหยึกหยึยสีดำ มันเป็นใคร มาจากไหน เรามาทำความรู้จักกับมันเถอะ!!

เผยออกมาให้แฟนๆ Marvel ได้ตื่นเต้นกันไปอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Venom ที่ล่าสุดเพิ่งปล่อยตัวอย่างที่ 2 ไป ทำเอาแฟนๆ ที่ต่างรอคอยได้ชื่นใจกันเสียที

สำหรับผู้คนที่ยังไม่เคยรู้จักเจ้าตัว Venom เองก็ยังตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะหากชมจากตัวอย่างจะเห็นได้ถึงบรรยากาศที่ “ดาร์ก” ต่างไปจากภาพยนตร์ฮีโรหลายต่อหลายเรื่อง

 

ลองมาชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง VENOM กันก่อนเลยดีกว่า

 

หลังจากที่ชมภาพยนตร์ตัวอย่างแล้วอยากรู้จัก Venom กันขึ้นมาเลยล่ะสิ ถ้าแยากรู้จัก เราก็จะจัดให้ กับประวัติอย่างคร่าวๆ ของ Venom ว่าเขาคือใคร? มาจากไหน? และมีบทบาทอย่างไรใน Marvel Universe เอา่ล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปฟังกันเล้ย!

ในสมัยโบราณกาลนานมาแล้ว ได้มีสิ่งมีชีวิตปรสิตชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Symbiotes “ซิมไบโอตส์” เกิดขึ้นบนดาวที่มีชื่อว่า Klyntar หลังจากมันฟักตัวออกมา มันจำเป็นจะต้องหา “ร่างโฮสต์” ให้มันสิง

ร่างแรกของ Venom Symbiote ก็คือสมากชิกคนหนึ่งของกลุ่ม Agents of the Cosmos ที่ว่ากันว่าชั่วร้ายและกระหายเลือด เขาและ Venom ฆ่าล้างบางดวงดาวบ้านเกิดด้วยความบ้าเกลียดชังและบ้าระห่ำ

 

Venom Symbiote

 

หลังจากที่ Venom ถูกดึงออกจากร่างโฮสตืแล้ว มันจะซึมซับเอาความสามารถ ความทรงจำ และนิสัยของโฮสต์ติดมาด้วย พอมันได้ออกจากร่างโฮสต์คนแรก  Venom Symbiote จึงซึมซับเอาความชั่วช้าและกระหายเลือดมานับตั้งแต่นั้น

ต่อมาในเหตุการณ์ Secret Wars ที่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่และวายร้ายทั้งหลายถูกเคลื่อนย้ายมาอยู่บนดาวดวงหนึ่งที่พวกเขาต้องห้ำหั่นกันเอง Deadpool ก็ได้ถูก Venom Symbiote เข้าควบคุมแต่เขาก็ดึงออก

จากนั้นเพียงครู่เดียว Spider-Man (Peter Parker) ก็เข้ามาพบกับ Venom Symbiote และก็ถูกควบคุมในที่สุด Spider-Man รู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งและสะดวกสบายมากขึ้นจึงชอบ และนำ Venom Symbiote กลับมาที่โลกด้วย

 

 

เมื่อกลับมาที่โลก Spider-Man ก็ออกปราบผู้ร้ายด้วยชุดใหม่ ซึ่งก็คือชุดที่ถูก Venom Symbiote ควบคุมนั่นเอง แต่ใช้ไปได้สักพัก เขากลับรู้สึกว่าร่างกายเขาอ่อนแอลง

ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า Venom เองก็เป็นสิ่งมีชีวิตและจิตใจ ยาม Peter นอนหลับ Venom ได้ใช้ร่างของเขาออกไปตะลอนๆ ในทุกๆ คืน

 

 

หลังตรวจสอบพบว่า ชุดใหม่ของ Spider-Man นั้นที่จริงแล้วเป็นสิ่งมีชีวิตปรสิตนอกโลกที่เรียกว่า Symbiote เขาจึงใช้เสียงและความร้อนทำให้มันออกไปจากร่าง

จากนั้นไม่นาน Peter ก็ถูกควบคุมโดย Venom อีกครั้ง เขาจึงไปใช้เสียงระฆังที่โบสถ์เพื่อสลัด Venom Symbiote ให้ออกจากร่างกาย

ในเวลาเดียวกัน Eddie Brock นักข่าวตกงานผู้ที่แค้นเคือง Spider-Man ก็ได้เขามาที่โบสถ์แห่งเดียวกันเพื่อสวดมนต์ขอพร Venom ที่ Peter สลัดออกมาก็รับรู้ได้ถึงความแค้นในจิตใจของชายผู้นี้ จึงเข้าสิงร่าง Eddie Brock และกลายเป็น Venom ตัวละครกึ่งดีกึ่งร้าย คู่ปรับตลอดกาลของ Spider-Man ตัวนี้นี่เอง

 

Eddie Brock และ Venom

 

Venom และตัวของ Eddie Brock เองนั้นถึงแม้ว่าจะอยู่ในร่างเดียวกัน แต่ทั้งคู่ยังถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตสองสิ่งที่มีจิตใจแยกออกจากกัน บางครั้ง Eddie Brock จะเอ่ยถึง Venom ว่า “ผมและอีกส่วนหนึ่งของผม”

ส่วน Venom ก็มักจะพูดแทนตัวเองว่า “พวกเรา” เช่น “พวกเราคือ…วีนอม” นั่นเอง

 

พวกเราคือ…วีน่อม แฮร่!

 

ก็จบลงไปแล้วนะครับ กับการทำความรู้จัก Venom อย่างคร่าวๆ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านที่ตั้งตารอคอยหนังเรื่องนี้ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับผม

เรียบเรียงโดย #เหมียวโลลิ

Comments

Leave a Reply